เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่เหมือนกันหลังจากที่ได้อ่านข่าวนี้เป็นครั้งแรก กับเหตุการณ์ที่ตำรวจพากันยื่นใบลาออกทั้งโรงพัก หลังถูกนักการเมืองท้องถิ่นบีบบังคับ ให้พวกเค้าทำเรื่องผิดกฏหมาย และเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานเรื่องราวของกลุ่มตำรวจจากเมือง Bunker Hill รัฐอินเดียน่า เมื่อพวกเขาไม่ขอทนกับการที่ถูกละเลยสวัสดิการ และความปลอดภัยในชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จนต้องลาออกกันยกโรงพัก

ในข่าวได้ระบุว่า หัวหน้าตำรวจ ‘Michael Thompson’ ได้เซ็นใบลาออกให้ตัวเอง และเจ้าหน้าที่อีก 4 ชีวิตที่ไม่ได้รับเงินเดือนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ประกอบไปด้วย ‘Nate Ward’, ‘Josh Graham’, ‘Isaac Sprague’ และ ‘Troy Gornto’

 

หัวหน้าตำรวจ Michael Thompson

 

อ้างอิงจากจดหมายลาออก เจ้าตัวได้ระบุว่า สภาประจำเมือง Bunker Hill ในรัฐอินเดียน่า (อินดีแอนา) ได้บีบบังคับให้พวกเขาทำสิ่งที่ผิดกฏหมาย ไร้จริยธรรม และผิดศีลธรรม

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสภาได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ ตรวจสอบประวัติเจ้าหน้าที่สภาของเมืองอื่นๆ เพื่อสืบหาประวัติอาชญากรรม และข้อมูลลับ สำหรับกฏหมายสหรัฐฯ ถือว่าเรื่องนี้อยู่เหนือขอบเขตการทำงานของตำรวจท้องถิ่น และแน่นอนว่ามันผิดกฏหมาย

 

สถานีตำรวจเมือง Bunker Hills

 

อีกทั้งเจ้าตัวยังได้ให้การณ์เพิ่มว่า ก่อนหน้านี้สภาของเมือง ได้ทำการตัดงบประมาณ และไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจาก 9 นาย ให้เหลือแค่ 4 นาย และนั่นก็ส่งผลต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยของเมืองอย่างทั่วถึง

แค่นั้นยังไม่พอ โรงพักแห่งนี้มีชุดเกราะกันกระสุนเพียงแค่ 1 ชุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อความเสี่ยงในชีวิต เมื่อพวกเขาต้องออกไปปฏิบัติงาน

“ทุกครั้งที่ออกไปจับกุมคนร้าย เรามีชุดกันกระสุนเพียงแค่ 1 ชุด และมันก็เก่ามากซะจนผมไม่คิดว่ามันจะป้องกันอันตรายใดๆ ให้เราได้ โดยพวกนักการเมืองจากสภา ไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลย” เจ้าหน้าที่ Thompson ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

 

และเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดโปงด้วยว่า หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดรักษามะเร็ง สภาได้บังคับให้เค้ามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย หมายความว่าเค้าไม่ได้รับการดูแลด้านสวัสดิการดีเท่าที่ควร

“ที่ผ่านมาพวกเราได้รับใช้ประชาชนชาวเมืองที่น่ารักทุกคนมาโดยตลอด พวกเราทุกคนเป็นเพื่อนกัน และผมก็หวังว่าต่อจากนี้ชาวเมือง Bunker Hills จะเจอแต่เรื่องดีๆ ตลอดไป” เจ้าตัวทิ้งท้ายกล่าวอำลา

 

การระดมทุนผ่านเว็บไซต์หนึ่ง ที่เพื่อนตำรวจได้ทำให้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เจ้าตัวได้ลาพักผ่อนหลังผ่าตัดมะเร็ง

ที่มา – catdumb