เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สังคมออนไลน์สุดฮือฮา แห่แชร์คลิปวิดีโอไอเดียสุดเจ๋ง “โรลลิ่งแบร์ริเออร์” นวัตกรรมใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ช่วยลดอุบัติเหตุรถยนต์แหกทางโค้ง ด้านผอ.สำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง ชี้ไทยอยู่ในช่วงทดลอง…

19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก Viral Thread เป็นคลิปวิดีโอสาธิตการใช้โรลลิ่งแบริเออร์ หรือราวลูกกลิ้งป้องกันภัยสาธารณะ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ เป็นแบริเออร์ที่มีลักษณะลูกกลิ้งสีเหลือง มีความสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้น บริเวณจุดทางโค้งที่อันตราย โดยเมื่อรถยนต์หลุดโค้งชนเข้ากับลูกกลิ้ง รถยนต์จะไถลลื่นไปตามแนวของลูกกลิ้ง และกลับเข้าสู่เส้นทางเดิม ซึ่งคลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 56,077,872 ครั้งแล้ว

ซึ่งต่อมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก Youlike (คลิปเด็ด) ได้นำคลิปนี้มาแชร์มาเผยแพร่ต่อระบุข้อความว่า “นี่อาจจะช่วยได้หลายชีวิต” ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนอยากให้ประเทศไทยนำโรลลิ่งแบริเออร์มาใช้บ้าง เพื่อลดอุบัติเหตุ ขณะที่บางส่วนได้มาแสดงความคิดเห็นว่า ในประเทศไทยก็มีติดตั้งโรลลิ่งแบริเออร์มาบ้างแล้ว อาทิเช่น พื้นที่พัทยา ที่บริเวณเกาะล้าน, ทางขึ้นลงเขาพระตำหนัก หรือบางพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี

ด้านทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลไปยัง นายสุจิณ มั่งนิมิตร ผอ.สำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง เปิดเผยว่า สำหรับในประเทศไทยการใช้โรลลิ่งแบริเออร์ ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาทดลองอยู่ ยังไม่มีมาตรการกำหนดออกมา ซึ่งในอนาคตจะต้องพิจารณาดูความเหมาะสมอีกที ทั้งในด้านผลกระทบว่า จำเป็นที่จะติดตั้งหรือไม่? หากจำเป็น สามารถสร้างความปลอดภัยได้มากแค่ไหน? ควรติดตั้งพื้นที่ไหน? รวมไปถึงเรื่องราคาที่เหมาะสมด้วย ทั้งนี้ได้มีบางพื้นที่ของแขวงทางหลวง ได้มีการขออนุญาตติดตั้งทดลองใช้งานไปบ้างแล้ว

คลิปจาก – Viral Thread