เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายหนึ่งว่า ครูในโรงเรียนได้ข่มขืนกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ลูกศิษย์ตัวเองถึง 2 คน ในห้องพักครู ซึ่งที่ผ่านมามีการเข้าแจ้งความไปแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่านักเรียนที่ถูกกระทำจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอให้ผู้สื่อข่าวมาตรวจสอบให้ด้วย

โดยผู้ปกครองของนักเรียนหญิงของโรงเรียนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เพราะไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวว่า เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 58 โดยบุตรสาวชื่อ ด.ญ.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ได้ถูกครูในโรงเรียนหลอกให้เข้าไปทำงานในห้องพักครูหลังเลิกเรียน จากนั้นได้บังคับข่มขืนกระทำชำเรา หลังเกิดเหตุบุตรสาวไม่ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตนฟัง

ต่อมา เมื่อเดือนสิงหาคม 58 ครูคนดังกล่าว ยังได้ทำอนาจารกับ ด.ญ.บี นักเรียนชั้น ม.2 อีกราย ในห้องพักครูเช่นเดิม จนต่อมาบุตรสาวและเด็กอีกคน ได้เล่าให้ตนและผู้ปกครองฟัง จึงพากันไปแจ้งความไว้เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับครูรายนี้ โดยตอนนี้ได้ย้ายบุตรสาวไปเรียนที่โรงเรียนอื่นแล้ว ส่วนเด็กนักเรียนหญิงอีกคนที่ถูกทำอนาจาร ยังเรียนอยู่ที่เดิม ส่วนครูยังคงสอนอยู่ที่เดิม ทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียนกลัวว่า บุตรสาวของตัวเองจะเป็นเหยื่อรายต่อไป เพราะทางโรงเรียนก็ทราบเรื่องการแจ้งความ แต่ก็ไม่ดำเนินการใดกับครูคนนี้ เหมือนไม่มีความผิด ผู้ปกครองเด็กจึงติดใจในคดีดังกล่าว

ด้าน ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า เพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ยังทำงานได้ไม่ถึงเดือน แต่ก็พอทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นบ้าง ตอนนั้นมีรอง ผอ.รักษาการ ผอ.โรงเรียน จากการตรวจสอบพบว่า ทางโรงเรียนได้ส่งเรื่องให้ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 20 หรือ สพม.20 ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว แต่ผลการสอบสวนเป็นอย่างไร อยู่ที่ทาง สพม. 20 ส่วนตัวครูที่ถูกกล่าวหา ได้เรียกตัวมาสอบถาม ก็ปฏิเสธและบอกแต่ว่า จะขอขึ้นศาลไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น

ร.ต.อ.ธนวัตน์ ทองวิลัย พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 58 มีผู้ปกครองนักเรียนไปร้องเรียนที่โรงเรียนว่า ลูกสาวถูกครูข่มขืนและทำอนาจาร แต่ทางโรงเรียนอ้างว่าขณะนั้นโรงเรียนไม่มี ผอ.มีแต่ รอง ผอ.รักษาการ ไม่มีอำนาจเต็มที่จะดำเนินการได้ ต่อมาวันที่ 18 ธันวาคม 58 ผู้ปกครองจึงได้พาเด็กนักเรียนมาแจ้งความ ซึ่งได้ทำการสอบปากคำเด็กทั้ง 2 คน โดยเหตุเกิดกับเด็กนักเรียนคนแรกกลางเดือนมิถุนายน 58 และเด็กคนที่ 2 กลางเดือนสิงหาคม 58 และจากการสอบถามผู้ปกครอง ที่ทราบจากเด็กนักเรียน บอกว่ายังมีเด็กนักเรียนอีกหลายคน ที่ถูกข่มขืนและทำอนาจาร แต่ไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความ

หลังรับแจ้งความตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุถึง 3 ครั้ง แต่ปรากฏว่าทางโรงเรียนไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ยอมเปิดประตูให้เข้า อ้างว่าลืมกุญแจบ้าง กุญแจอยู่กับคนนั้นคนนี้บ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้สอบปากคำเด็กนักเรียนรวบรวมพยานหลักฐานสั่งฟ้องไปแล้ว ซึ่งเด็กคนแรกที่ถูกข่มขืน แพทย์ตรวจพบร่องรอยการถูกข่มขืนจริง และสอบสวนทราบอีกว่า มีการพาเด็กไปที่รีสอร์ตด้วยหนึ่งครั้ง ส่วนเด็กรายที่ 2 โดนนิ้วแหย่ทำอนาจาร ตอนนี้อัยการรับสำนวนส่งฟ้องศาลไปแล้ว ในข้อกล่าวหา“ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี และพยายามข่มขืนกระทำชำเราอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี”

ร.ต.อ.ธนวัฒน์ฯ กล่าวอีกว่า หลังสั่งฟ้อง ศาลได้นัดสืบคดีแรกวันที่ 22 ธันาวคม นี้ ส่วนคดีที่ 2 วันที่ 17 มกราคม ปีหน้า ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของครูคนดังกล่าวพบว่า ก่อนที่จะย้ายมาโรงเรียนแห่งนี้ ได้สอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี และเคยถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราและอนาจารเด็กนักเรียน ในปี 49 ด้วยก่อนจะย้ายมาอยู่ที่นี่ และมาก่อเรื่องอีก

พ.ต.อ.นวาระ จันนาวัน ผกก.สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า ต่อจากนี้ตนจะให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวว่า มีเด็กนักเรียนคนไหนที่ถูกครูคนนี้กระทำอนาจารอีกหรือไม่ ซึ่งในส่วนของโรงเรียนที่ไม่มีดำเนินการใด ๆ ทั้งการตั้งกรรมการสอบสวน หรือย้ายครูให้ห่างจากเด็กนักเรียน ก็เป็นเรื่องของทางโรงเรียนที่ต้องดำเนินการ แต่หากการสืบสวนพบว่า มีเด็กถูกกระทำเพิ่มอีกกี่ราย จะต้องดำเนินคดีทั้งหมด ตนจึงฝากถึงผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เคยถูกครูคนดังกล่าวข่มขืนหรือทำอนาจาร ให้รีบมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีอีกหลายคน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อครูที่ถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อเหตุ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ได้รับแจ้งจากครูในโรงเรียนว่า ไม่พร้อมจะให้ข่าวกับผู้สื่อข่าว โดยจะรอขึ้นศาลเพียงอย่างเดียว

ที่มา – bangkokbiznews