เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ธ.ค.59 เวลา 07.25 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นาง สัมพันธ์ ฉัยยากูล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/6 ม.7 ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่า มีงูเห่าขนาดใหญ่ กำลังเลื้อยเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งเป็นเป็นร้านขายของชำ โดยมีสุขนัขพันธุ์ไทย ที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว กำลังต่อสู้กับงูเห่า จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยจับงูเห่าอีกแรง หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงู ได้เดินไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางถึงพบกับ นางสัมพันธ์ ฉัยยากูล เจ้าของบ้าน กำลังลูบหัวสุนัขไทยพันธ์ทางเพศเมีย สีน้ำตาล ชื่อ ปุ๊กกี้ อายุ 3 ปี ที่อยู่ในอาการได้รับบาดเจ็บ หลังจากถูกงูเห่าฉกเข้าที่บริเวณตาข้างซ้าย จนตานั้นเริ่มบวม และไม่สามารถลืมขึ้นมาได้ ส่วนเจ้า โตโน่ สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุ 3 ปี อีกตัว ได้รับบาดเจ็บถูกงูเห่าฉกที่หัว หลังช่วยขย้ำงูเห่า ได้เดินหลบไปนอนในป่าหลังบ้าน

ต่อมา นาง สัมพันธ์ ได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ งูเห่าตัวดังกล่าว ที่นอนตายอยู่บนพื้นถนนลาดยาง ห่างจากบ้านพักประมาณ 40 เมตร จากการตรวจสอบพบงูเห่าตัวดังกล่าว มีความยาวประมาณ 1.20 เมตร สภาพถูกสุนัขรุมกัด เป็นแผลเหวอะหวะตลอดทั้งตัวโดยส่วนหางยังขยับอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้เก็บซากงูเห่าใส่กระสอบ ก่อนเตรียมไปกลบฝังในป่าห่างไกลชุมชน

จากการสอบถาม นาง สัมพันธ์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะกำลังขายของอยู่หน้าบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงสุนัขพันธุ์ไทย 2 ตัว ของที่เลี้ยงไว้ได้ส่งเสียงเห่าเสียง ดังออกมาจากข้างบ้าน เมื่อออกไปดู ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นสุนัขทั้ง 2 ตัว กำลังเข้าต่อสู้กับงูเห่าขนาดใหญ่ ที่แผ่แม่เบี้ย และไล่ฉกเข้าที่หัวสุนัขหลายครั้ง ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่ระหว่างตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ตะโกนเรียกสุนัขให้ออกมา ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะเดินทางมาถึง สุนัขพันธุ์ไทยทั้ง 2 ตัว ก็ได้ช่วยกันรุมขย้ำงูเห่าจนหมดทางสู้ นอนตายอยู่ริมป่าดังกล่าว

ต่อมา นางสัมพันธ์ ได้นำตัวเจ้า โตโน่ และ ปุ๊กกี้ สุนัขยอดกตัญญู ที่ถูกงูเห่าฉกไปทำการรักษาแผล พร้อมทั้ง ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตลอดจนชาวบ้าน