เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. Munich (2005)

  การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1972 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เกิดเหตุการณ์ช็อกโลกเมื่อกลุ่มชาวปาเลสไตน์หัวรุนแรง แบล็กเซปเทมเบอร์ หรือ กันยาทมิฬ บุกสังหารสมาชิกชาติอิสราเอลถึงในหมู่บ้านนักกีฬา และจับนักกีฬารวมถึงเจ้าหน้าที่เป็นตัวประกันเอาไว้อีก 9 คน แลกกับการที่อิสราเอลต้องปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ 234 คน และอีก 2 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในเยอรมนี โดยหนังเรื่อง Munich เป็นผลงานของผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) นำแสดงโดย อีริค บานา (Eric Bana) และแดเนียล เคร็ก (Daniel Craig)

 

2. United 93 (2006)

เหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2001 นับเป็นเหตุก่อการร้ายที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งนอกจากเหตุเครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนิวยอร์กแล้ว ยังมีความพยายามจี้เครื่องบินชนตึกเพนตากอนและอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ โดยหนังเรื่อง United 93 หยิบเรื่องราวผ่านผู้โดยสารสายการบิน United Airlines เที่ยวบินที่ 93 ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายจี้ โดยมีเป้าหมายชนอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งผู้โดยสารบนเที่ยวบินลำดังกล่าวพยายามต่อสู้เพื่อยึดเครื่องบินคืน จนทำให้เครื่องบินตกในรัฐเพนซิลเวเนีย และพลาดเป้าหมายที่อาคารรัฐสภาไปอย่างหวุดหวิด แต่ก็ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด

 

3. The Assault (2010)

   หนึ่งในเหตุก่อการร้ายที่สร้างความสะพรึงไปทั้งโลก คือเหตุจี้เครื่องบินของสายการบิน Air France เมื่อปี 1994 บนเที่ยวบิน 8969 ที่เดินทางจากประเทศฝรั่งเศสสู่แอลจีเรีย โดยสมาชิกกลุ่มอิสลามติดอาวุธ GIA ทั้งหมด 4 คน จี้เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 227 คน พร้อมยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลแอลจีเรียปล่อยตัวนักโทษก่อการร้าย ซึ่งหนังเรื่อง The Assault ก็ถ่ายทอดเหตุการณ์ออกมาได้สมจริง กดดัน โดยเฉพาะช่วงที่หน่วยรบพิเศษบุกเข้าช่วยตัวประกันที่อยู่บนเครื่อง

 

5. Captain Phillips (2013)

นำแสดงโดย ทอม แฮงค์ส (Tom Hanks) ในบท ริชาร์ด ฟิลลิปส์ (Richard Phillips) กัปตันเรือบรรทุกสินค้า Maersk Alabama ที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียบุกยึดเมื่อปี 2009 โดยตัวเขาและลูกเรือถูกจับเป็นตัวประกัน จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามเบื้องหลังเหตุการณ์จริงกลับดราม่ากว่านั้น เมื่อหนึ่งในลูกเรือตัดสินใจฟ้องกัปตันฟิลลิปส์ โดยบอกว่าเขารับรู้ถึงอันตรายบริเวณน่านน้ำโซมาเลียดีอยู่แล้ว แต่ยังดึงดันเข้าไปเพราะต้องการถึงที่หมายให้เร็วขึ้น

 

6. 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (2016)

ผลงานของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ที่หยิบเรื่องจริงของเหตุโจมตีสถานกงสุลสหรัฐฯ ในเมืองเบงกาซี ประเทศลิเบีย เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2012 มาเล่าเป็นหนังดราม่า-แอ็คชั่น โดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้สังหารเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ คริสโตเฟอร์ เจ. สตีเว่นส์ (Christopher J. Stevens) รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 3 คนจนเสียชีวิต เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 6 คน ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องชีวิตของชาวอเมริกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

7. Patriots Day (2016)

จากเหตุการณ์ระเบิดบอสตันมาราธอน ที่เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเดือนเมษายน 2013 ถูกนำมาเล่าเป็นหนังดราม่า-ทริลเลอร์ โดยฝีมือของผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก (Peter Berg) จากเรื่อง Deepwater Horizon ในเรื่องนี้ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) รับบทเป็น ทอมมี่ ซาวน์เดอร์ส ตำรวจเมืองบอสตันที่ต้องร่วมมือกับผู้รอดชีวิต ชุดปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินเบื้องต้น และทีมสืบสวน ตามล่ามือวางระเบิดในการแข่งขันบอสตันมาราธอน ให้ทันเวลาก่อนที่เหตุร้ายจะเกิดขึ้นซ้ำรอยอีกครั้ง โดยหนังเตรียมเข้าฉายในเมืองไทย 5 มกราคม 2017