เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนขับ “แกร็บคาร์” เลือดร้อน ไม่พอใจผู้โดยสารถ่ายรูปหลังเรียกเก็บเงินเพิ่ม 40 บาท ตรงเข้าสาวหมัดก่อนเผ่นหนี ด้านผู้โดยสารโร่แจ้งความเอาผิดให้หลาบจำ ขณะที่ชาวเน็นเสียงแตก “แท็กซี่-แกร็บคาร์” แบบไหนปลอดภัยกว่ากัน??

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ้ก “Yattikorn Krittayanurak” เผยแพร่ข้อความและภาพถ่ายทำนองว่า ได้ใช้บริการแอพพิเคชั่นแกร็บคาร์ (Grab Car) แต่ถูกคนขับขอเก็บเงินเพิ่ม 40 บาท จึงถ่ายภาพรถที่นั่งเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่กลับถูกคนขับลงจากรถวิ่งเข้ามาทำร้ายร่างกาย ตามที่ปรากฏมาแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายญัติกร กฤตยานรักษ์ อายุ 27 ปี อาชีพวางแผนสื่อโฆษณา เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนใช้บริการ แกร็บคาร์ จากบ้านพักย่านโลตัสพระราม 4 ให้ไปส่งที่อาคารสินธร ถนนวิทยุ โดยชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต 69 บาท จากนั้นมีคนขับรถรายหนึ่งตอบตกลง พร้อมขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส ทะเบียน ฎห-7990 กรุงเทพมหานคร มารับที่บ้าน แต่ทางคนขับไม่ได้มารับตามที่จุดนัดหมาย โดยอ้างว่า จีพีเอสค้าง ตนจึงเดินไปขึ้นรถตามจุดที่คนขับจอดอยู่ คือ ซอยอุทัยฟาร์ม จากนั้นได้ขับมาถึงช่วงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถนนพระราม 4 คนขับหักเลี้ยวกลับรถแต่เกิดพลาดไปครูดกับขอบทางทำให้เกิดอาการไม่พอใจ ประกอบกับรถค่อนข้างติดตนจึงแนะนำทางลัดไม่ต้องผานเส้นทางรถติดเส้นพระราม 4 ซึ่งคนขับก็ตกลงตามนั้น

จนกระทั่งขับมาถึงจุดหมายปลายทาง อาคารสินธร ถนนวิทยุ ฝ่ายคนขับรถได้เรียกเก็บค่าโดยสารเพิ่มเติมเป็นเงินสด 40 บาท เพราะอ้างว่าตนพาไปอ้อม ซึ่งตนบอกว่าไม่มีกฎของ Grab ระบุไว้ อย่างไรก็ตามคนขับยังคงยืนกรานจะให้ตนชำระเงินจำนวน 40 บาทให้ได้ เพื่อตัดปัญหาและไม่อยากเสียเวลาจึงยอมจ่ายเงินดังกล่าวไป จากนั้นก็ลงมาถ่ายรูปรถเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทางบริษัทถึงประเด็นเก็บเงินเพิ่ม จังหวะนั้นคนขับคู่กรณีกลับไม่พอใจ ตะโกนดังลั่นว่า “มึงจะกวนตีนกูหรอ” ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเดินเข้าอาคารแต่ปรากฏว่า คนขับกลับวิ่งเข้ามาชกที่ใบหน้าตน แต่ตนยกแขนขึ้นกันไว้ได้ จากนั้นคนขับเลือดร้อนก็รีบขึ้นรถขับออกไปในทันที หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วุฒินันท์ พรรณภักดี รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินีไว้แล้ว เบื้องต้นตำรวจจะได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบถามข้อเท็จจริงก่อน จากนั้นจะได้สอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังจากเกิดเหตุทางผู้เสียหายได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิด อาคารสินธร เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี ปรากฏว่าพบภาพช่วงที่คนขับรถเป็นฝ่ายวิ่งเข้าไปชกต่อยจริง ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊กของ Yattikorn Krittayanurak ได้นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประเด็นความปลอดภัยของผู้โดยสารบนรถแท็กซี่ปกติ กับ แกร็บคาร์ ว่าอย่างไหนปลอดภัยกว่ากัน.

ที่มา – เดลินิวส์