เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2559 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุราช วิมล สารวัตรตำรวจน้ำเกาะสมุย เจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกเกาะสมุย ทหารเรือจากสถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ ได้เดินทางมายังท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ว่าพบตัว นายสุรินทร์ แสนภักดี อายุ 46 ปี ไต๋ก๋งเรือประมงชื่อ “ส.เบญจวรรณ 3” ที่ถูกนายวี และนายจอ ลูกเรือชาวเมียนมาถีบตกเรือในขณะที่มีคลื่นลมเเรง โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยเรือพยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย พร้อมด้วยแพทย์และพยาบาลจากศูนย์นเรนทรอ่าวไทย ได้นำตัวนายสุรินทร์ที่อยู่ในสภาพอิดโรยถึงท่าเทียบเรือ

นายสุรินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ถูกนายจอ ซึ่งเป็นลูกเรือชาวเมียนมาถีบตกเรือแล้ว ได้ใช้แกลลอนขนาด 5 ลิตร ที่ลูกเรือคนไทยโยนมาให้เกาะลอยคออยู่กลางทะเลหนึ่งวันหนึ่งคืน จนกระแสน้ำทะเลได้พาไปขึ้นเกาะขนาดเล็กไม่ทราบชื่อ จากนั้นได้เดินรอบเกาะเพื่อจะขอความช่วย แต่เกาะดังกล่าวไม่มีคนอาศัยอยู่ และได้นอนพักบนเกาะดังกล่าวจนรุ่งเช้า

ต่อมาตนได้ลอยคอโดยมีแกลลอนพยุงตัวไปยังเกาะข้างเคียง ทราบชื่อภายหลังว่าเป็นเกาะวัวเตะ เป็นหนึ่งในหมู่เกาะของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยระหว่างที่อยู่บนเกาะได้อาศัยน้ำที่ไหลจากซอกหินดื่มประทังชีวิต ก่อนพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ โดยนายสุรินทร์อยู่ในทะเลและบนเกาะก่อนที่จะมีคนช่วยเหลือ รวมเเล้วเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

ด้าน นางกาญจนา ประไพ เจ้าของเรือ กล่าวด้วยความดีใจว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนๆได้นำเรือออกตามหาตลอด เเต่ก็ไม่พบ จนไม่คิดว่านายสุรินทร์จะรอดชีวิต เพราะเวลาได้ผ่านไปสามวันแล้ว เมื่อทราบข่าวว่าพบตัวนายสุรินทร์ ทำให้ตนรู้สึกดีใจอย่างมาก

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ว่าได้พบตัวนายสุรินทร์ จึงได้รีบประสานไปยังศูนย์นเรนทรอ่าวไทย ให้เข้าทำการช่วยเหลือ โดยศูนย์นเรนทรอ่าวไทยได้ประสานไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพสมุยให้สนับสนุนเรือสปีดโบ้ทซึ่งเป็นเรือพยาบาลฉุกเฉินออกไปรับตัวนายสุรินทร์กลับเข้าฝั่งยังเกาะสมุย ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายวี และนายจอ เป็นลูกเรือชาวเมียนมา อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และฝากขังก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool Online