เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงกันไปซะแล้ว คู่รักทรหดอดทนที่สุด “เมย์ เฟื่องอารมย์” และ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวคนแรกนามว่า “น้องมายู” เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
        หลังคลอดได้ไม่ทันไร “น้องมายู” ก็กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลไปแล้ว มีแฟนคลับในเฟสบุ๊คและไอจีเป็นหลักแสนคนกันแล้ว ว้าว! มีแววเข้าวงการตั้งแต่ยังไม่โตเลยนะเนี่ย ล่าสุด “หนุ่ม” และ “เมย์” ก็ได้ควงกันออกมาแถลงข่าวเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการคลอด “น้องมายู” ที่ต้องคลอดก่อนกำหนด
หนุ่ม: “อย่างที่บอกเอาไว้ตั้งแต่วันที่จัดงานวันเกิดและมีการเปิดแถลงข่าวว่าเราสองคนได้มีการจดทะเบียนสมรสไปแล้ว และกำลังจะมีน้อง ก็ตามสัญญานะครับ ว่าเมื่อไหร่ที่น้องคลอดเราก็จะแจ้งเหมือนกัน ตอนนี้ก็คิดว่าทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่าลูกสาวของเราก็คลอดเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมานะครับ”
Q: ‘มายู’ คลอดก่อนกำหนดแบบนี้ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษมั้ย
เมย์: “36 สัปดาห์จริงๆ แล้วก็ถือว่าเป็นการคลอดก่อนกำหนดนะคะ สำหรับทางด้านภายนอกน้องน้ำหนักดีมากเลย 3.1 กิโลกรัม ก็หนักสำหรับเด็กก่อนกำหนดนะคะ เราก็ตรวจทั้งเรื่องของหัวใจ ปอดก็แข็งแรงทุกอย่างดีหมด เพียงแต่ตอนนี้น้องยังต้องอยู่ในห้อง NICU ไม่สามารถที่จะมาพบคุณแม่ได้ เพราะยังต้องอยู่ใน
ความดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล เนื่องจากแม้ภายนอกน้องจะแข็งแรงก็ตาม แต่เรื่องของพัฒนาการของเด็กที่ออกก่อนกำหนดเลยทำให้น้องยังไม่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ในครรภ์เหมือนเด็กที่อยู่ในท้องแม่ เพราะฉะนั้นในเรื่องของการดื่มนม เรื่องร้องไห้ น้องยังไม่เป็น ต้องมีการฝึกเรียนรู้ใหม่หมดเลย”
Q: แวบแรกที่ทั้งคู่ได้เห็นหน้าลูกคือรู้สึกไงบ้าง     
เมย์ : “ร้องไห้เลยค่ะ (หัวเราะ) ภาวะนั้นก็ครั้งแรกเนอะ ก็ตื่นเต้นค่ะ พอได้ยินเสียงเขาร้องก็ยิ่งเหมือนฝัน นี่เรามีลูกออกมาให้เห็นแล้ว อยู่ในท้องมาตั้ง 9 เดือน พอออกมาได้เห็นหน้าเขาเราก็ร้องไห้ น้ำตาไหล แต่ตอนนั้นเขาก็ต้องรีบเพื่อจะถ่ายรูป เราน้ำตาไหลอยู่ก็บอกเดี๋ยวๆ ขอซับน้ำตาก่อนค่ะ เดี๋ยวถ่ายรูปไม่สวย (หัวเราะ) คุณแม่ก็กรีดตานิดเดียวค่ะ พอ 6 โมงเช้ารู้ว่าต้องผ่าพยาบาลมาบอกว่าต้องฉีดยาแล้ว เราก็รีบบอกแป๊บหนึ่งค่ะ ขอกรีดตา ทาแป้งแป๊บหนึ่ง เดี๋ยวถ่ายรูปไม่สวย”
หนุ่ม: “ตอนที่เห็นลูกครั้งแรกผมก็น้ำตาไหลนิดหนึ่งครับ ตอนนั้นถ่ายวิดีโอไว้ด้วย น้ำตาก็คลอ ก็จับ มือกับเมย์ตลอด เมย์เขาก็พยายามดึงให้นั่งลงๆ เขากลัวเราจะเป็นลม แต่ไม่เป็นนะครับ ผมไม่ค่อยกลัวเรื่องพวกนี้ แค่อยากจะเห็นวินาทีที่ลูกหลุดออกมา อยากจะขอคุณหมอเข้าไปตัดสายสะดือเองด้วยซ้ำ”
Q: พอมีลูกแล้วชีวิตเปลี่ยนยังไงบ้าง
เมย์: “ตั้งแต่มีลูกชีวิตเมย์ก็เปลี่ยนเยอะนะคะ ดูแฟนรักมาก (หัวเราะ) เขาก็ดีขึ้น ความห่วงใยอะไรหลายๆ อย่าง ส่วนตัวเมย์ก็ดีขึ้น ได้มีอีกหนึ่งชีวิตอยู่กับเรา
ตลอดเวลา อย่างตอนนี้คลอดไปแล้วเมย์ยังรู้สึกคิด ถึงวันที่เขาถีบ เขาดิ้น คิดถึงสัมผัสนั้นอยู่เลยว่ามันหายไปแล้วเหรอ ยังอยากให้มีอยู่ รู้สึกแปลกๆ ไป”
Q: แพลนมีลูกต่ออีกคนเลยหรือเปล่า แล้วอยากได้เพศอะไรคะคนต่อไป     
หนุ่ม: “อีกคนอยากให้มีผู้ชายครับ” (ยิ้ม)
เมย์: “แต่เมย์มีแบบธรรมชาติไม่ได้ ครั้งหน้าก็คงเลือกคัดเพศไปเลย”
หนุ่ม: “มันก็ไม่แน่หรอก บางทีอาจจะธรรมชาติก็ได้ (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆ คนเดียวก็พอครับ แต่ถามใจลึกๆ ก็อยากมีอีกคนหนึ่ง อยากมีผู้ชายด้วย แต่ก็ต้องดูเมย์ด้วยว่าเขาไหวมั้ย แต่ถ้าจะมีจริงๆ ก็คงจะอีก 1-2 ปีครับ”
เมย์: “ถ้ามีก็ตอนอายุเยอะแล้ว ถ้าจะมีอีกคนก็เยอะเหมือนกัน ถ้ามีก็ต้องดูแลตัวเองหลายอย่าง จริงๆ เมย์ก็อยากมี แต่หลายๆ อย่างด้วยเรื่องของตัวเองด้วยเพราะเมย์มีเรื่องของกรุ๊ปเลือดที่เป็นกรุ๊ปพิเศษ ก็เลยต้องดูหลายๆ อย่าง”
Q: หลายคนอยากรู้ว่าชื่อ ‘น้องมายู’ หมายความว่ายังไงเหรอคะ
หนุ่ม: “ความหมายของมายูจริงๆ มองได้เยอะมาก แต่ที่เราตั้งใจสองคนจริงๆ ถ้าเป็นภาษาอังกฤษคือ MAYU มันก็คือคุณนะ คือเมย์อีกคนหนึ่งนะ แต่ก็อ่านว่ามายู (ยิ้ม) 
และในอีกมุมหนึ่งของผมเองก็คือบุคคลที่มีบุญคุณกับผมก็คือพี่จิ๋ม (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) แกก็จะใช้คำว่ามยุ MAYU ผมก็เลยรู้สึกว่าเป็นการให้เกียรติคนที่ให้โอกาสเราในวงการบันเทิงครับ หรือแปลว่ารังไหมก็ได้ถ้าเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่าคิ้วก็ได้”
เมย์: “แล้วเราก็แพลนไว้แล้วว่าลูกเราน่าจะออกมา หมวยๆ แน่นอน เพราะเราสองคนก็อาตี๋ อาหมวย กัน ก็ออกไปโทนคนญี่ปุ่นหน่อย ก็มายู หวานๆ ไป”
Q: ได้ยินมาว่า ‘หนุ่ม’ หวงลูกสาวมากๆ 
หนุ่ม: “ก็คงไม่ถึงกับต้องไว้หนวดหรอกครับ คงไม่ขนาดนั้น”
เมย์: “อย่าค่ะ เขาหวงแน่นอนค่ะ ตอนที่เมย์ยังท้องอยู่เวลาที่เขาเจอสาวๆ เนี่ย สมัยก่อนยังมองอีกแบบหนึ่งนะ คือจะมองแบบผู้ชายที่มองผู้หญิงแต่งตัวเซ็ก ซี่ แต่หลังจากที่มีลูก เขามองแล้วเขาจะบอกว่า นี่ถ้าเกิดลูกสาวฉันแต่งตัวแบบนี้นะ ฉันจะตีจริงๆ ฉันจะตบจริงๆ ฉันไม่ยอมจริงๆ ด้วย”
หนุ่ม: “คือบางทีเห็นใส่สั้นมากไง ก็เลยคิดว่าถ้ามายูแต่งแบบนี้ตบปากฉีกเลย (ยิ้ม)”
เมย์: “น่ากลัวมาก พูดแบบนี้ตลอด เวลาเจอแต่งตัวแบบนั้นเขาจะไม่ชอบเลย”
หนุ่ม: “ก็จะมีเพื่อนๆ ผมโทร.มา แล้วคำแรกเขาพูดว่าหนุ่มต้องทำใจนะ โตขึ้นต้องฟังคำว่า พ่อหนูรักเขา… (หัวเราะ)”
เมย์: “เออ… แล้ววันนั้นจะทำยังไงนะ ท่าทางจะต้องชีช้ำนะเนี่ย (หัวเราะ)”
Q: เห็นเพื่อนๆ ในวงการมาให้ของรับขวัญหลานด้วย โดยเฉพาะ ‘อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ’ เห็นเห่อใหญ่เลย       
เมย์: “เพื่อนๆ มาเยี่ยมเยอะมาก ทุกคนบอกว่าโชคดีที่คุณแม่ฟื้นตัวไว ตั้งแต่คลอดวันแรกก็รับแขกทั้งวัน จนพยาบาลทุกคนต้องบอกว่าคุณแม่คะพักแล้วมา
ปั๊มนมได้แล้ว (หัวเราะ) เพราะคนมาเยี่ยมเยอะมากค่ะ (ยิ้ม) แต่ก็ดีใจเพราะทุกคนก็เป็นห่วงเรา อยากมาเยี่ยม อยากมาดูหลาน (ยิ้ม) 
เพื่อนๆ ก็ให้ของรับขวัญหลานเยอะมาก ดีค่ะ คุณอั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ก็ให้เป็นผ้าห่มนอนค่ะ เขาบอกว่าอยากให้เก็บไว้ได้นานๆ เห็นรูปที่เขาถ่ายกับหลานแล้ว เขาก็ดีใจ เขาโทร.มาบอกว่าลูกเธอน่ารักมาก น่ารักจริงๆ ฉันอยากให้เขาโตสัก 3 เดือน ฉันจะได้มาฟัดเขา”
Q: แล้วงานในวงการ ‘เมย์’ จะกลับมาทำเลยหรือว่าจะพักทำงานอยู่       
หนุ่ม: “ตอนนี้เมย์เขาก็คงหยุดทำงานแป๊บหนึ่งครับ แต่จริงๆ ตอนท้องเขาก็ยังทำงานนะ ตัดละคร เขียนบทของเขาอยู่”
Q: รู้มาว่าน้อง ‘มายู’ ตอนนี้มีแฟนคลับเยอะมากและดังกว่าพ่อแม่อีกเหรอคะ      
หนุ่ม: “ตอนนี้เริ่มมีงานพรีเซนเตอร์โทร.ติดต่อมาอยู่เหมือนกันครับ แต่เดี๋ยวต้องรอดูต่อไปก่อนว่ายังไง ทำได้มั้ยตอนนั้น” (ยิ้ม)
เมย์: “แต่ตอนนี้ลูกน่าจะดังกว่าพ่อแม่แล้วค่ะ เพราะว่าทุกคนเอ็นดูมาก ต้องขอบคุณมากๆ ค่ะ เรารู้ได้เลยว่าทุกคนรักลูกเรา เพราะมีแฟนคลับเริ่มทำเฟสบุ๊คให้แล้ว แป๊บเดียวคนตามเป็นแสนคนแล้ว เราก็ดีใจที่มีคนเอ็นดูลูกเราเนอะ อนาคตน่าจะมีคนรักคนชอบ เราก็ดีใจค่ะ (ยิ้ม) แต่จะให้เข้าวงการมั้ยต้องดูก่อนค่ะ” (ยิ้ม)
แหม… นี่ขนาดลูกสาวยังเด็กนะเนี่ย ก็ดูท่าว่า “พ่อหนุ่ม” จะวางมาดหวงกันมาก แล้วแบบนี้ถ้าโตไปหน้าตาดี สวย น่ารักและมีหนุ่มๆ มารุมขายขนม จีบ “พ่อหนุ่ม” จะหวงขนาดไหน ไม่ต้องทายก็พอจะเดาได้ (555)
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online