เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับเจ้าของร้านขายพลุแฟร์ ย่านบางพลี สมุทรปราการ ที่กลุ่มแฟนบอลอุลตร้าไทยแลนด์ ไปซื้อมาจุดก่อเหตุยึดของกลางได้กว่า 1,950 อัน

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีแฟนบอลจุดพลุแฟร์ ในเกมฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 นำโดย พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 บุกเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายพลุแฟร์ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่าย(21ธ.ค.) ที่จำหน่ายให้กับกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ นำไปก่อเหตุ ซึ่งสามารถจับกุมเจ้าของร้านพลุแฟร์ พร้อมตรวจยึดพลุแฟร์ได้กว่า 1,950 อัน

จากการสอบสวนเจ้าของร้านขายพลุแฟร์ ที่ตำรวจควบคุมตัวได้วันนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ เนื่องจากอาจมีการกันตัวไว้เป็นพยานเพื่อดำเนินคดี ได้ให้การรับสารภาพว่า จำหน่ายพลุแฟร์ให้กับกลุ่มแฟนบอลอุลตร้าไทยแลนด์จริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาข้อหานำเข้า ผลิต จำหน่ายซึ่งยุทธภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาต จากปลัดกระทรวงกลาโหม อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยตามปกติพลุแฟร์ สามารถนำไปใช้ได้ในกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉินในรถยนต์ หรือในการเดินเรือ

ซึ่งทาง พลตำรวจโทศานิตย์ เผยว่า คดีนี้จะมีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ทั้งผู้จุดและผู้สั่งการ จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และย้ำว่าจะดำเนินการเฉพาะผู้ที่ก่อเหตุเท่านั้น และ มีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องไปแล้วมากกว่า 10 คน โดยในจำนวนนี้มี 4-5 คน เข้าให้ปากคำแล้วในฐานะพยาน ซึ่งตำรวจยังไม่มีการเเจ้งข้อหาดำเนินคดีกับบุคคลใด และอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แกนนำกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ ตำรวจได้มีการส่งหมายเรียกไปที่บ้านพักแล้ว และได้รับการประสานว่าจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้(22 ธ.ค.) อีกทั้ง มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ส่งพลุแฟร์ ที่พบในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ไปให้ทหารตรวจสอบ ซึ่งยืนยันว่าเป็นยุทธภัณฑ์ และการจุดพลุแฟร์ดังกล่าวก็ถือว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 27 เรื่องการห้ามจุดพลุ ดอกไม้ไฟ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา – thaich8