เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    สวัสดีคร้าบ! เข้าสู่ปลายปีทีไร รู้สึกว่าวันเวลามันผ่านไปไวเหลือเกิน  ปีนี้อากาศเป็นใจ ลมหนาวพัดมาแผ่วๆ  ถ้าได้กิน “เหนียวไก่” ไปไปด้วย ฟินโคตร 55+  
    ขึ้นหัวมาแบบมีความสุข เพื่อเพิ่มพลังให้กับชีวิต เพราะในแต่ละวันมีแต่เรื่องเครียดๆ แล้วแต่จะเครียดมากเครียดน้อย ทั้งเรื่องตัวเองและคนรอบข้าง เปิดทีวีคิดว่าจะดูหนัง ดูละครละเครียดกันซะหน่อย  
     เปิดไปเจอถึงกับอ้าปากหวอ ให้แมงวันบินเข้าปากกันเลยที่เดียว เมื่อเจอข่าวของน้องนักเรียนคอซองแชทไลน์ “ขอเอาตัวเข้าแลกกับไอโฟน6 ” อย่างนี้ก็มีด้วย! เออ..เด็กหนอเด็ก 
     ก็ได้แต่เอามือทาบอก! ถ้ากำลังขับขี่รถอยู่ก็คงใช้คำพูดว่า “ตั้งสติก่อนสตาร์ท” กันเลยทีเทียว   โลกเราหมุนไปไหว เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อคนเรามากขึ้น เยาวชนอยู่กับโซเชียลมากกว่าอยู่กับครอบครัว  “เงินซื่อทุกอย่างได้ แต่ซื้อสามัญไม่ได้” สงสัยจะจริง 
      ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ดูแลกันหน่อย  ครั้นจะโยบาปให้ผู้ปกครองอย่างเดียวก็คงไม่ไหว เพราะเด็กรุ่นนี้เป็นรุ่นห่างไม่เรียว  คิดว่านี่คงไม่ใช่รายแรก เพราะเดี๋ยวนี้ค่านิยมในเรื่องของวัตถุมาเป็นอันดับหนึ่ง ความถูกต้องมาเป็นอันดับสอง อยากได้ อยากมี รู้ทั้งรู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำ 
      เช่นเดียวกับเรื่องคนในวงการบันเทิงที่ยังหน้ามึน แอ๊บสวยใส (แต่ไร้สติ)  ที่วนเวียนมาให้ “กระผม” ได้กระชากหน้ากาก คนแล้วคนเล่า ไม่เบื่อกันบ้างหรือไง?
      ที่ว่าไม่เบื่อนี่คือตัว“กระผม” เองคร้าบ เบื่อ! ครับ แต่ก็อยากจะเป็นกระบอกเสียง เผื่อว่าคุณๆ ทั้งหลายจะได้สำนึกและเลิกสตอเบอแหล บางคนสมองส่วนดีไม่ได้ถูกทำลายเพราะอบายมุข ว่าเรื่องนี้ทำไมมันคลับคล้ายคลับคลาจะเป็นตัวเองหรือเปล่าแว้… ก็ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ แก้ ก็ขอปรบมือรัวๆ ให้เลยจ้า ส่วนยัยชะนีหรือฮีคนไหนที่ยังทำตัวต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ก็ขอให้จมดิ่งเป็นบัวใต้น้ำกันต่อไป สาธุ! มาเม้าท์แก้หนาวพร้อมกับนั่งกินปิ้งย่างกันดีกว่า กินไปคุยไป  สุโค่ย เรื่องเม้าท์แล้วมันส์ มีอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องชาวบ้าน! คิคิ
       เราจะเอาเรื่องฉาวๆ ของนางเอกเคยดัง ดังทั้งในจอและนอกจอ ข่าวคราวของนางขึ้นหน้าหนึ่งบันเทิงเกือบทุกฉบับ  รักฟ้าแลบ เลิกฟ้าผ่า 55+ มาเร็วเคลมเร็วของแท้ นางโชคร้ายโดนคนรักขอเลิกไม่พอ ยังโดนเขี่ยพ้นจากคอกอีกต่างหาก วงในเม้าท์พอกรุบกริบเหตุที่โดนเขี่ยกระเด็นหน้าคะมำพื้นเพราะว่าดันไปกินของต้องห้ามแอนด์หวงของคนใหญ่คนโตในค่าย ชีเลยต้องจรลีหนีหัวซุกหัวซุนไปซบออกเหี่ยวๆ ค่าย ตรงข้าม ซวยยกกำลังสองของแท้ อ้อมไปอ้อมมาอยู่หลายซอย มาเข้าเรื่องกันเลยดีฝ่า…วันนี้เป็นคราวซวยของแม่นางเอก ที่ชอบทำหน้าแบ๊ว อายุอานาม เกินวัยแบ๊วไปหลายรอบ แต่มีคนบอกว่าทำหน้าแบ๊วแล้วสวย แม่นี่เลยทำบ่อย อิอิ  
       เธอมีอักษรย่อว่า “น้อง อ” เรื่องของนางตกเป็นขี้ปากชาวบ้านไปทุกหลังคาเรือน  พูดชื่อขึ้นมาต่างร้องอ๋อ “ยัยนี่มันแฮ่ดตั้งแต่เด็ก”  โนคอมเม้นท์ดีกว่า
 
       วัยใส… มองผ่านๆ ก็เหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป ตื่นเช้าไปเรียน เอ..เรียนจริงหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่รู้สินะ บุพการีส่งเรียนโรงเรียนชื่อดัง หล่อนก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ชื่อเสียงดังโด่ง ไม่มีใครไม่รู้จักหล่อน พูดเลย ว่านางป๊อบปูล่าร์มว๊าก  
       เรื่องบางเรื่องนึกว่าบุพการีไม่รู้ แต่ขาเม้าท์หน้าวินบอกว่า โธ่ๆ อย่าให้เหลาดีฝ่า เกินกว่าจะรู้สิไม่ว่า แต่สิ่งที่เห็นพ้องตรงกันของหล่อนกับคนใกล้ตัวนั่นคือ ต้องพยามตีสนิทคนกระเป๋าหนัก มีเพื่อนไฮโซฯ เข้าไว้มีชัยไปหลายกิโล 
      คนเราเลือกจะเป็นได้ อะไรที่เพื่อนในก๊วนมี นางต้องมี เพราะนั่นคือสิ่งที่บ่งบอกฐานะทางสังคมและเศรษฐกิจของครอบครัวว่าจัดอยู่ในฐานะคนมีอันจะกิน แม้จะต้องอดมื้อกินมื้อก้ต้องทน 55+
       ด้วยความที่หน้าตาพอไปตลาดยามสายได้  แรกๆ กิริยามารยาทเข้ากับหน้าตา บวกกับมีรุ่นพี่ในวงการเป็นไอดอล มีงานที่ไหนก็จะตามติดชิดขอบเวทีตลอดๆ เพื่อให้หมา แมว มองเห็น เพราะอยากเจริญรอยตามรุ่นพี่เข้าวงการ “น้อง อ” เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะได้เกาะขาหนุ่มสูงวัยลูกคนใหญ่คนโต แรกๆ นางก็แค่เด็กใจแตกที่โดนสปอยล์  เรื่องดีๆ ไม่มีอยู่ในหัว 
 
       หนุ่มโปรไฟล์หรูไม่มาก แต่ก็เป็นที่รู้จัก พอมีเด็กวัยรุ่นมาเกาะแกะ แรกๆ ก็ไม่คิดอะไร แต่เจอเสน่ห์ เอ..หรือจะเป็นเสนียดก็ไม่รู้ ติดใจประนึงแมวติดใจอาหารเม็ด 55+ 
        ในที่สุดทั้งคู่ก็ควงแขน ก็ออกมาบ่าวประกาศแบบมั่นใจไร้กังวลแม้จะเป็นวันนั้นของเดือน หุหุ  “เราเป็นแฟนกัน” ประกาศอย่างเดียวดูน้อยไป จ้า ถึงขั้นมีการตีตราจองโอ้ว…“ความรักเป็นสิ่งสวยงามจริงๆ” 
         ทุกคนที่รู้ข่าวช็อกตาตั้งไปสามวินาที บร๊ะเจ้า! เกิดไรขึ้นกับโลกใบนี้  พอมีเรื่องเหม็นหึ่ง อ่อนเพลียจะพูด คนใกล้ชิดก็จัดแจงซื้อตั๋วเครื่องบิน ส่ง “น้อง อ” ไปต่างแดน ด้วยประโยคเก๋ๆ ว่าไปผักผ่อนเพราะช่วงนี้น้องเครียด 55+ แค่นี้ทุกอย่างก็จบ
 
          แต่กลับมาคราวนี้นางมาแปลกแหวกอากาศ สวยขึ้น สาวขึ้นผิดหูผิดตา แปลกตรงไหน? ที่แปลกไม่ใช่เรื่องความสวย แต่แปลกปนประหลาดใจ กับการขึ้น “สเตตัสโสด”  
          แต่ผู้ใหญ่ท่านนี้แมนโคตร ใครว่า “น้อง อ” ไม่ดี มีแฟนอย ู่แล้วท่นโท่แต่ แอบไปกินจุบกินจิบเพื่อนข้างบ้าน  ทำตัวไม่ต่างกับโมรากากี อูยยย…ทำไมว่าน้องเค้าแรง ขนาดนั้น ใจร้ายเกินไปหรือเปล่า เราเลิกกันไม่มีมือไหนมาแทรก มีแต่มือของเราทั้งคู่ จบนะ!  คุณพระ!! สุดท้ายก็รู้เช่นเห็น ชาติ ชัดๆ เต็มๆ สองตา สองหู เจอเคสนี้เข้าไปซัด พาราเซตามอล ไปสามกระปุกก็ยังไม่หายปวดใจ ก๊ากๆ 
          ความชั่วส่งผลในที่สว่าง ไม่นานความจริงก็ถูกเปิดเผย ขอเวลาทำใจแป๊บ! เลยถึงบางอ้อ! จากนั้นก็ต่อไปถึงบางจาก (จากกันแบบถาวร)  ฮูเร…ฮูเร…ฮ่าๆ ฮูร่า…ฮูร่า…เฮ้ๆ  หญิงงามเปรียบเสมือนดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมเย้ายวนใจ  ผู้จัดชื่อดัง ชื่อไม่ดังติดต่อเล่นหนัง เล่นละคร “น้อง อ” นั่งไขว้ห้างกระดิกเท้าเป็นลูกคุณหนูให้ข้ารองบาทจัดแจง   นางสนุกที่จะเลือกงาน อันไหนไม่โดน ไม่ไฮโซฯ “SAY NO” ดีกว่า  
       ชั่วโมงนี้แม้ไม่ใช่ซุปตาร์ตัวแม่ก็เกือบๆ ละหว่า 55+ งานในวงการอนาคตอาจจะเป็นแค่จ๊อบเล็กๆ  เพราะตอนนี้คนข้างกายรายใหม่ สด ซิง “Rich” เวอร์   อิอิ    
        มดแดงแฝงพวงมะม่วงบางตัว หน้าหงายเงิบ เมื่อเห็นภาพหลุดบาดตาบาดใจ อร๊าย! ทำไมทำกันได้เยี่ยงนี้ชีวิต “น้อง อ” เหมือนอยู่บนหลังเสือ เพราะรายใหม่ที่วางเหยื่อล่อไว้เป็นที่หมายปองของสาวน้อย สาวใหญ่ครึ่งประเทศ ครั้นตกลงมามีหวังได้ขายขี้หน้าไปทั้งบาง อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ขอความสุขจงเกิดแก่ตัวลูกช้างด้วยเถิดสาธุๆ  
         ลึกสุดๆ ที่นี่ที่เดียว สายข่าววีไอพีมากระซิบเบาๆ ที่ข้างรู้หูว่ารู้แล้วเหยียบไว้เลยนะ พลีส! ผู้จัดฯ เจ้าใหญ่ต้องงัวเงียมารับสายตอนดึก จากที่หลับๆ อยู่ถึงขั้นสะดุ้งโหยง เมื่อมีคำสั่ง ปลดฟ้าผ่า! “น้อง อ”  ตู้ดๆๆๆ
         “น้อง อ” เชิดหน้าสู้กล้อง เสียใจแต่ไม่แคร์ เนื่องจากวินาทีนี้ ความรักมันบังตา  ก็ได้แต่ภาวนาและเอาใจช่วย ให้ความรักของคนสวยจบแบบแฮปปี้ สุขี สุโข ไชโย โห่ฮิ้ว  
          ก่อนจากกันสะกิดสะเกาพอแสบๆ คันๆ ทำใจไว้บ้างก็ดี คาสโนว่าเรียกพี่คนนี้ของจริง! /