เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุดินภูเขาถล่มทับอาคารเรียน “โรงเรียน ตชด.บ้านห้วยตง”หมู่ 7 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เสียหายยับเยิน โชคดีเด็กนักเรียน และครูไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากกรณีที่ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชยังประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 5 อำเภอ ในขณะที่อำเภอในพื้นที่ดินกับเทือกเขาหลวง ทั้ง อ.ลานสกา นบพิตำ ร่อนพิบูลย์ พิปูน มีความเสี่ยงมี่จะเกิดดินถล่ม ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงสั่งให้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้ระมัดระวังภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาดังที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับอาคารเรียน รวมทั้งอาคารห้องน้ำ ห้องส้วมศูนย์การเรียน โรงเรียน ตชด.บ้านห้วยตง (ภัทรธรรมาภรณ์อุปถัมภ์ ) หมู่ ที่ 7 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้อาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางครูและนักเรียนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากออกจากจุดเกิดเหตุทันเวลา ขณะที่พื้นสนามโรงเรียนถูกดินโคลนตมที่ไหลลงมาทับจนแดงเถือกไปทั่วบริเวณ

สำหรับในช่วงเช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) กลุ่มผู้ปกครองและฝ่ายปกครองท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ทหาร เร่งร่วมมือกันฟื้นฟูโรงเรียนตชด.บ้านห้วยตงในทันที ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 187 คน มีครู 8 คน โดยมี ร.ต.ท.สมศักดิ์ หนูภักดี เป็นครูใหญ่ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ อนุบาลถึงชั้น ป.4 ในแต่ละปีมีนักเรียนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และมีเป้าหมายที่จะขยายถึงชั้น ป.6 แต่อาคารเรียนไม่เพียงพอเพราะอยู่ห่างไกลจากเมืองและขาดทุนทรัพย์

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool OnlineTV Pool Online