เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การส่งของด้วยรถจักรยานยนต์ถือว่าเป็นการส่งที่ราคาถูกที่สุด เนื่องจากรถเล็ก กินน้ำมันน้อยทำให้ปัจจุบัน มีการใช้บริการส่งของด้วยมอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก แต่ของที่แปลกที่สุดที่คุณเคยเห็นมามันคืออะไร วันนี้เราจะพาไปพบกับบริการเดลิเวอร์รี่ที่สุดสยองที่ใช้กันจนถือว่าเป็นปกติที่สุดแล้วในประเทศอูกันด้า จะส่งอะไรและสยองแค่ไหนเลื่อนลงไปชมพร้อมๆกันได้เลย

ประเทศอูกันด้าเป็นประเทศที่อยู่ในแถบแอฟริกาและขึ้นชื่อว่าแอฟริกาแล้วเรื่องราวแปลกก็ถือว่าเต็มไปหมดดังเช่นเรื่องนี้ ปกติแล้วในบ้านเราถ้าต้องมีการส่งศพคนตายเรามักจะใช้บริการมูลนิธิหรือไม่ก็รถพยาบาล ซึ่งการขนส่งศพคนตายจะเป็นอะไรที่พิเศษอย่างมาก รถต้องเป็นรถเฉพาะมีใบอนุญาตขนย้ายซึ่งนั่นก็ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่ถือว่าสูงเลยทีเดียว แต่ในประเทศอูกันด้ามีวิธีแก้ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูง ด้วยการบริการรับส่งศพด้วย “มอเตอร์ไซค์” เมื่ออ่านถึงตรงนี้แล้วคงจะนึกภาพกันไม่ออกว่าจะส่งกันยังไง เราลื่อนไปชมภาพที่ดูสยองปนอารมณ์ขันหน่อยๆกันเลยดีกว่า

เนื่องจากประเทศอูกันด้าเป็นประเทศที่ถือว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ประชากรส่วนใหญ่ล้วนมีฐานะยากจน การจ่ายอะไรที่เป็นจำนวนเงินเยอะๆมักจะเป็นเรื่องยาก การขนส่งศพคนตายด้วยรถใหญ่นั้นบางส่วนถือว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ทำให้ผู้ประกอบการหัวใส (ใจกล้า) เลยคิดค้นวิธีเดลิเวอร์รี่ศพขึ้นมาด้วยการใช้มอเตอร์ไซค์ ซึ่งจะทำการ ดามศพผู้ตายด้วยไม้เพื่อให้สามารถประคองตัวนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ได้โดยี่ไม่สร้างภาระให้กับคนขี่ และทำการมัดศพติดกับตัวคนขี่

ลองนึกสภาพว่าเป็นศพที่ไม่ใช่คนรู้จัก (บางทีแม้แต่ศพคนที่รู้จักหลายคนยังไม่กล้าที่จะกอดเลย) แล้วเราต้องเอามาแนบชิดติดหลังเรา สภาพจิตใจเป็นยังไงคงไม่ต้องพูดถึงกันเลยทีเดียว หลังจากเปิดให้บริการปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมแบบปากต่อปาก ทำให้ธุรกิจนี้มีแนวโน้มไปได้สวยเลยทีเดียว
ใครอยากลองทำในบ้านเราบ้างแนะนำให้ศึกษาข้อมูลธุรกิจกันให้ดีๆก่อน และที่สำคัญ เตรียมใจให้เยอะๆด้วย

ที่มา – Spokedark