เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 59 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาที่ สน.หัวหมาก เพื่อมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถดำเนินคดี 11 แฟนบอลที่ก่อเหตุจุดพลุแฟร์ในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน รอบชิงชนะเลิศ เลกสอง เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าแฟนบอลเหล่านี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคมกีฬาฟุตบอลอีกต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศของ AFF Suzuki Cup 2016 ที่ผ่านมา หลังมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์ขึ้นหลังทีมทำประตูได้ และทำให้สมาคมฯ มีสิทธิ์โดนทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ปรับเงินได้เนื่องจากทำผิดกฏว่าด้วยเรื่องการจุดพลุแฟลร์

พล.ต.อ. สมยศ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ผมเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็อยากขอบคุณและก็มอบสินน้ำใจ มอบสิ่งที่ผมเคยรับปาก ไม่ว่าใครก็แล้วแต่สามารถชี้เบาะแสหรือนำไปซึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมหรือออกหมายจับได้ ก็จะมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชี้เบาะแสหรือดำเนินการในจุดนั้น รายละ 30,000 บาท ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้ความสามารถจับกุม ออกหมายจับได้ก็มาทำในสิ่งที่เคยพูด”

“ตอนนี้สามารถออกหมายจับได้ 11 ราย ทั้งหมดก็ 330,000 บาท ซึ่งทั้ง 11 คนนี้ ทางสมาคมฯ ก็จะขอดูรูปคดีทั้งหมดก่อน แต่สิ่งที่ผมตั้งใจไว้คือคนเหล่านี้ไม่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬาฟุตบอล เขาทำลงไปทั้งๆ ที่รู้ว่าผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย หรือ ประเทศไทย นั้นใหญ่หลวงเกินกว่าความสนุกสนานหรือความคึกคะนอง เขาทำไปทั้งๆที่รู้ เจตนาที่จะทำ โดยไม่คิดถึงผลกระทบต่อประเทศชาติก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพื่อให้เข็ดหลาบ ก็ไม่ควรมีที่ยืนในสังคมกีฬาฟุตบอลอีกต่อไป” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา – fourfourtwo.com