เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณบริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค. 59 – 8 ม.ค. 60 และได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 ลงบนโปสการ์ดอย่างงดงามและทรงคุณค่า เพื่อมอบให้ผู้บริจาคโลหิต

นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัดโครงการ“1 คำสัญญา ทำดีถวายพ่อ” ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2559 – 8 มกราคม 2560 (ปิดทำการ 1 มกราคม 2560 ) ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ทั่วประเทศ

เพื่อเชิญชวนพสกนิกรทั่วประเทศร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงฉลองพระองค์บรมราชภูษิตาภรณ์ พิมพ์ลงบนโปสการ์ดขนาด A4 อย่างงดงามและทรงคุณค่า ส่วนด้านหลังภาพจะมีพระราชดำรัสพระองค์ท่าน ที่ได้พระราชทานชมเชยการบริจาคโลหิต เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2507 ณ ศาลาผกาภิรมย์ พระราชวังดุสิต ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนาน

อีกทั้ง ในช่วงเวลาดังกล่าว ประชาชนมีการเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงต้องเตรียมพร้อมสำรองโลหิตคงคลังไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 ยูนิต ซึ่งก่อนหยุดปีใหม่ โรงพยาบาลต่างๆ จะขอเบิกโลหิตเพื่อสำรองเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน จะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที

ในส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตในโครงการฯ ได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง) สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สอบถามวัน เวลา รับบริจาคโลหิต ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1101,1760,1770