เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Muhamed Mešić เติบโตมาจากเมืองทุซลา ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมเก่าของประเทศยูโกสลาเวีย เขามีความหลงใหลในภาษาต่างๆ มาตั้งแต่เด็ก ความสามารถพิเศษของเขาคือ การเรียนรู้ภาษาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว จากการฟังและการพูด ความสามารถนี้ ถูกพบตอนที่เขาอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น ในอดีต ระหว่างที่เขาไปเที่ยวช่วงวันหยุดกับครอบครัวที่ประเทศกรีซ เขาได้ยินชาวบ้านแถวนั้นพูดภาษากรีก จนสามารถจับใจความได้ว่า พวกเขาพูดอะไรกัน

Muhamed กล่าวว่า “นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมเข้าใจภาษาอื่นที่ผมไม่เคยรู้จักมาก่อน ผมฟังพวกเขาพูดและรู้ว่าพวกเขาพูดถึงอะไร ที่สำคัญในวันสุดท้ายก่อนกลับ ผมยังได้เป็นล่ามให้กับพ่อแม่ในการสื่อสารกับคนในท้องถิ่นเพื่อให้มาช่วยซ่อมรถให้ด้วย พ่อแม่ของผมถึงกับอึ้งไปเลย”

เเละจากเหตุการณ์นั้น ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ภาษาต่างๆ ในโลกนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ทุกวันนี้ผมแทบจะไม่เวลาว่างเลยครับ เพราะผมทุ่มเทให้กับการเรียนภาษาอย่างเต็มที่ แต่การได้ทำในสิ่งที่รัก มันทำให้ผมมีความสุขนะ และยังเป็นการเติมเต็มให้กับผมด้วย”

ในแต่ละปี เขาจะเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโล กเพื่อไปฟังสัมมนา เขาไม่เคยบ่นเลย เพราะเขาคิดว่า ถ้าอยากประสบความสำเร็จคุณต้องมีความอดทนและมีการฝึกฝนอยู่เสมอ

ปัจจุบันนี้ Muhammed สามารถพูดได้ 56 ภาษา ซึ่งไม่ใช่แค่ภาษาสากลที่เป็นที่รู้จักเท่านั้น แต่เขายังพูดภาษาพื้นเมืองได้หลายภาษาด้วย แม้จะเป็นภาษาที่แทบจะไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เขาบอกว่า ทุกภาษามีความสำคัญเท่ากันหมด

 

ที่มา – odditycentral.com , catdumb.com , the sun

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online