เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เส้นทางการเป็นนางแบบนั้น เป็นเส้นทางที่หลายคนฝันถึง แต่ก็ต้องหมดหวัง เนื่องจากสาวส่วนใหญ่คิดว่า ไม่สวย ไม่เป๊ะพอ ก็จะไม่สามารถเป็นนางแบบรันเวย์จะดับโลกได้ ยิ่งคนที่ไม่มีฐานะ ไม่มีกำลังทรัพย์ในการซัพพอร์ทความสวยความงามยิ่งหมดสิทธิ์ แต่ผู้ใช้ Facebook นาม Pili Opal ได้เปิดเผยว่า ขนาดเธอ ที่เป็นเด็กขายมะพร้าวริมถนนทางด่วนยังเป็นนางแบบเวทีระดับโลกอย่าง Elle Fashion Week Show ได้ แล้วทำไมทุกคนจะทำไม่ได้!? ลองมาดูเรื่องราวของเธอกันดีกว่า

#จากเด็กกะโปโลขายมะพร้าวริมถนนทางด่วนคนหนึ่งยังเป็นนางแบบได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน #อย่าดูถูกคนที่ต่ำกว่าคุณ เพราะวันหนึ่งเขาอาจได้ดีกว่าคุณ #ขอเป็นหนึ่ง ❤

เราเป็นคนอุดร เรียนที่ประถมที่โรงเรียนเทศบาล 5 แต่เพราะความมุ่งมั่นอยากเรียน เราเลยสอบได้ที่โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ชีวิตวัยเด็กเราธรรมด๊าาาาา……ธรรมดา…ทำงานช่วยพ่อแม่ไม่มีเวลาไปดูหนังหรือเรียนพิเศษแบบเพื่อนคนอื่น เราทำทุกอย่างเลยนะ ล้างจาน เสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง เคยเห็นคนเด็กขายมะพร้าวริมถนนทางด่วนตามต่างจังหวัดป่ะ นั่นล่ะเราก็ทำมาแล้ว ? #ขอบคุณพ่อแม่ที่สอนให้ลูกรู้จักช่วยเหลือตัวเองและStrong ตั้งแต่เด็ก

#เราคิดว่าเราก็พอตัวอยู่น่ะ หนุ่มเทคนิค สันตพลก็มีแอบๆจีบอยู่น่ะ นี่แบบเล่นตัว( เหรอออออออออ…..)

#เรียนม.ปลาย ก็ไม่มีไรมาก แทบไม่ได้มีบทบาทเด่นอะไรในห้องเลย เป็นเด็กเอ๋อออออคนนึง…5555

ชีวิตมหาวิทยาลัยนะหรอ เราก็มุ่งมั่นพยายามจนได้รับโอกาสมาศึกษาต่อที่ม.ธรรมศาสตร์ รั้วแม่โดมนี่เอง ? แรกๆปรับตัวเยอะมากก เพราะเราใสๆ อิอิ

แต่เรื่องแฟชั่นนิสต้าเรามีในหัวใจมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ไม่เชื่อไปถามเพื่อนเราได้ว่าเราจี้ดจ้าดขนาดไหน555 #อาจารย์ไม่ไล่ก็บุญล่ะ มันจะแต่งหลุดโลกไปไหน

เรียนมหาวิทยาลัยเราก็ทำงานไปด้วยน่ะ วันละ 300 นี่ดีใจมากกก เป็นเด็กเดินตั๋วนี่ก็ดีไปอีกแบบ ไม่ต้องเสียเงินซื้อบัตรแพงๆ ได้ดูบนห้องของลูกค้าวีไอพีด้วย วิวเริ่ดมาก แถมได้เงินอีกต่างหาก5555 #คอนเสิร์ตสากลดังๆเราไปดูมาเกือบหมดล่ะ555?#ขอบคุณประสบการณ์ดีๆและเพื่อนๆทำให้เราเรียนรู้ที่จะไม่ดูถูกคนอื่น เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะเราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้วไง คนรวยจริงๆ( คนที่มาดูคอนเสิร์ตวีไอพีระดับร้อยล้านพันล้าน แต่เขาให้เกียรติเด็กตัวกะจิ้ดแบบเรามากอ่ะ ต่างกับบางคนที่มองเราเป็นอากาศธาตุ) #จงให้เกียรติทุกคนไม่ว่าเขาจะมีวิชาชีพอะไร เพราะวันหนึ่งเขาอาจจะได้ดีกว่าคุณก็ได้

ชีวิตก็เรื่อยๆ เที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ สนุกสนานตามประสาเด็กวัยรุ่นที่อยากรู้โลกกว้าง เราโชคดีที่เราเจอเพื่อนๆดีมากๆ ช่วยเหลือกันดี ทั้งเรื่องเรียนและทุกๆเรื่อง

#เป็นเด็กกะโปโลมอมแมมๆคนหนึ่ง ไม่มีใครคิดว่าหน้าอย่างเราจะมาสายนางแบบ ไม่มีใครเชื่อแม้แต่ที่บ้านยังไม่อย่กจะเชื่อเลย เพราะพ่อแม่คิดภาพแต่นางเอกละครในทีวี ซึ่งอีดำดั้งแหมบแบบเราไม่น่ารอด55555

จนวันหนึ่ง เห็นนางแบบไทยคนนึง แล้วแบบ เฮ้ยยยยยย! หน้าเหลี่ยมดำๆกรามๆโหนกๆ แบบตูเลยว่ะ แบบนี้ก็เป็นนางแบบได้เหรอออ แต่ในสายตาเราพี่เขาตาสวยมากก ทำไมคนไทยไม่ค่อยพูดถึงวะ สมัยเราเด็กๆ ที่บ้านเราก็มีทีวีดูอยู่นะ ทำไมเราไม่เคยเห็นนางเอกหน้าไทยๆสวยๆแบบนี้อยู่บนทีวีวะวันนั้นแหละรู้สึกตัวเองเหมือนกบในกะลาที่เพิ่งเปิดกะลาออกเปิดโลกกว้าง55

เป็นติ่งแอบติดตามชื่นชม แต่ได้แค่ชะเง้อมองอยู่ขอบเวที………

 

จนมาเจอพี่คนนี้ พี่แกก็มาจุดประกายให้เรา เพราะพี่แกเห็นอินเนอร์บางอย่างในตัวเรา ถึงแม้ใครๆก็บอกว่าหน้าบ้านๆหน้าไม่แพง ไม่สวย หลังยาวขาสั้น เตี้ย ผอม เหยิน ต้องไปทำโน้นนี่นั้น บางทีแอบร้องไห้นะ ไม่เป็นเราก็ไม่มีใครเข้าใจ โดยเฉพาะยิ่งอยู่ในมุมมองของคนไทย เรายอมรับนะว่าเราก็ไม่ได้สวยแบบพิมพ์นิยม แต่เราก็มีคาแรกเตอร์นะใครๆก็บอกว่าเราทำไม่ได้ แต่พี่เขาก็ยังยืนหยัดในวิสัยทัศน์ของพี่เขาและไม่ทิ้งเราไปไหน…

พี่ชายคนนี้ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจของเรา คอยบอกเราเสมอว่าทำทุกอย่างให้มีความสุขแล้วทุกอย่างจะดีเอง

เราพยายามทุกทาง หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นวันๆ จนได้มาเจอเว็บไซต์ของ Thaicatwalk พี่หยก ไทยแคทวอร์คเป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกคนที่แนะนำสิ่งดีๆเสมอ

แต่ใช่ว่าใครจะเป็นนางแบบก็ได้ นางแบบก็ต้องฝึกฝนและเรียนรู้เทคนิคต่างๆเหมือนเช่นวิชาชีพอื่นๆเช่นกัน

แล้ววันหนึ่ง โอกาสดีๆมักเข้ามาในตอนที่เราไม่คาดหวัง

เป็นอีกผลงานที่ชื่นชอบ

#โอกาสมักมาในตอนที่เราไม่คาดคิด ขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณเทย่า เพื่อนนางแบบ ที่แนะนำ เราโชคดีที่เจอเพื่อนนางแบบนิสัยดีมาก

แขกรับเชิญ รายการของพี่มดดำและพี่นุ้ย สุจิรา. พี่ๆน่ารักมาก

#และโอกาสมักมาในตอนที่เราไม่คาดคิดอีกแล้ว ขอบคุณ Angelo seminara (Artist director of Davines Brand ) ที่มองเห็นอินเนอร์บางอย่างในตัวเราและให้เราเป็นหนึ่งในสองคนของนางแบบเอเชียที่ได้เดินแฟชั่นโชว์ของเค้า

อีกงานที่เราชอบ