เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. เวาเชอร์ (Voucher)

เปลี่ยนแนวจากของขวัญเดิม ๆ มาเป็น เวาเชอร์ (Voucher) แทนคงจะเก๋ไม่เบา เพราะมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เวาเชอร์ที่พัก, เวาเชอร์นวดตัว, เวาเชอร์ออกกำลังกาย หรือกิฟท์ เวาเชอร์ ที่สามารถนำไปเลือกซื้อของในห้างได้ ก็จัดว่าเป็นไอเดียของขวัญที่คนรับได้ใช้จริง

 

2. อุปกรณ์ออกกำลังกาย

เทรนด์ฮิต พ.ศ. นี้ คงหนีไม่พ้นการออกกำลังกายสารพัดรูปแบบ ลองเลือกซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายสักชิ้น เช่น ชุดกีฬา, ดัมเบล, เสื่อโยคะ, ที่ชั่งน้ำหนัก หรือแม้กระทั่ง DVD ออกกำลังกายเจ๋ง ๆ นอกจากคนรับจะได้ลิ้มลองรสชาติของการออกกำลังกายแล้ว ยังได้ของแถมเป็นสุขภาพดีที่หาซื้อไม่ได้อีกด้วย

 

3. เงินใส่กล่อง

แน่นอนว่าไม่มีอะไรจะเจ๋งไปกว่าการเปิดกล่องของขวัญมาเจอเงินสดอีกแล้ว เพราะนั่นหมายความว่าคนรับจะสามารถนำเงินนั้นไปทำอะไรก็ได้ตามต้องการ ไม่ต้องผิดหวังจากของขวัญที่ไม่ชอบ เพียงแต่บางที่ก็มีข้อห้ามในการใส่เงินลงไปจับสลาก ดังนั้นหากอยากใส่เงินลงไปก็ลองถามให้แน่ใจก่อน โดยอาจจะใส่กล่องใบใหญ่เอาไว้หลอกแบบเนียน ๆ หรือใส่กล่องซ้อนหลายชั้นให้แกะกันตาเหลือก ฮ่า ๆ

 

4. หมอนผ้าห่ม

ถึงแม้เมืองไทยเราจะไม่ค่อยได้รู้จักกับความหนาวสักเท่าไร แต่หมอนผ้าห่มก็ยังคงเป็นของขวัญที่น่าสนใจอยู่ดี เพราะเป็นอุปกรณ์การนอนที่สามารถพกพาไปด้วยได้ ไม่ว่าจะเดินทางไปต่างจังหวัด ติดไว้ในรถ หรือแม้กระทั่งใช้งานในออฟฟิศ ส่วนลวดลายน่ารัก ๆ ก็มีให้เลือกเพียบ

 

5. ชุดเมาส์+คีย์บอร์ด

คอมพิวเตอร์เป็นปัจจัยสำคัญกับคนยุคใหม่ ไม่ต่างอะไรจากมือถือไปซะแล้ว ดังนั้นเมาส์และคีย์บอร์ด จึงเป็นสิ่งจำเป็นของทุกบ้าน ที่ถึงแม้จะมีแล้วก็ยังต้องคอยเปลี่ยนใหม่อยู่บ่อย ๆ เมื่อเก่าหรือพัง การจับสลากด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดจึงเป็นอีกตัวเลือก ที่คนส่วนใหญ่จะได้หยิบมาใช้งานในไม่ช้าก็เร็วอยู่ดี

 

6. แก้วกาแฟแบรนด์ดัง

เมืองไทยเรามีร้านกาแฟเก๋ ๆ อยู่มากมายทุกมุมเมือง ยิ่งโดยเฉพาะกาแฟแบรนด์ดังอิมพอร์ตจากเมืองนอกที่หลายคนรู้จักกันดี แก้วกาแฟลายสวย ๆ ที่ขยันผลิตออกมาให้เลือกซื้อทุกซีซั่นจึงกลายเป็นความต้องการของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ ที่อยากจะมีแก้วคู่ใจชิค ๆ เอาไว้จิบกาแฟระหว่างวัน ดังนั้นลองมองหาซื้อแก้วกาแฟสวย ๆ ยี่ห้อฮิต ๆ เป็นของขวัญจับสลากดู

 

 7. กล้องใช้แล้วทิ้ง

คนไทยบ้าถ่ายรูปแค่ไหนคงไม่ต้องบอก ดังนั้นหากอยากให้วันปีใหม่ประทับใจสุด ๆ ลองหาซื้อกล้องถ่ายรูปแบบใช้แล้วทิ้ง ที่ปัจจุบันราคาไม่แพง และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย เผื่อเอาไว้ให้ถ่ายเล่นเก๋ ๆ ถ้าจะให้ดีลองเลือกซื้อแบบกล้องถ่ายใต้น้ำ เอาไว้เก็บภาพประทับใจตอนไปเที่ยว หรือใส่ฟิล์มแถมไปในกล่องของขวัญด้วยยิ่งดี

 

8. มือถือราคาถูก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าคนสมัยนี้พกมือถือกันมากกว่าคนละ 1 เครื่อง แถมยังมีเบอร์โทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์อีกด้วย ลองซื้อมือถือราคาถูกที่การันตีว่าตัวเองถึกทนในการใช้งานไปจับสลากดู เผื่อคนรับจะอยากเก็บไว้ใส่ซิมสำรอง หรือเก็บไว้ใช้แก้ขัดในวันที่สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดเกิดขัดข้องขึ้นมาได้

 

9. ที่ชาร์จแบตพกพา

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมจำเป็นในการดำรงชีวิตไปแล้ว เมื่อสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มักจะแบตหมดเร็วกว่าที่คิดอยู่เรื่อย พาวเวอร์แบงก์ (Power Bank) หรือ ที่ชาร์จแบตพกพา จึงแทบจะเป็นของติดกระเป๋าที่ขาดไม่ได้ของหลาย ๆ คน ฉะนั้นจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของขวัญปีใหม่ ที่คนรับส่วนใหญ่ต้องได้ใช้แน่ ๆ เลยล่ะ

 

10. บัตรเติมเงิน

ไม่ว่าจะเป็นบัตรเติมเงินร้านสะดวกซื้อ บัตรเติมเงินมือถือ หรือบัตรเติมเงินรถไฟฟ้า ก็แจ่มไม่แพ้กัน ลองเลือกดูว่ากลุ่มเพื่อนที่จับสลากกับคุณเหมาะกับบัตรเติมเงินสไตล์ไหน จะได้ถือเป็นของขวัญแบบใหม่ ๆ ที่ไม่ค่อยซ้ำใครดูบ้าง