เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 พ.ต.ท.สราวุฒิ มหาชัย พนักงานสอบสวน สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ชนราวเหล็กกั้นร่องกลางถนนพลิกคว่ำ ข้ามฝั่งไปบริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ถนนทางหลวงหมายเลข 21 เส้นทางสระบุรี หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 18-19 กีดขวางการจราจร ทำให้การจราจรติดขัด หลังจากรับแจ้ง จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพัฒนานิคม ไปตรวจสอบและอำนวยความสะดวกการจราจร

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกไก่ ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน 82-0985 ลพบุรี กระเด็นข้ามไปอีกฝั่ง ในสภาพพลิกตะแคง ขวางเลนถนนขาล่อง โชคดีช่วงพลิกคว่ำไม่มีรถวิ่งสวนมา นอกจากนี้ยังมีราวเหล็กกั้นแนวร่องกลางถนน ถูกชนขาดยาวกว่า 100 เมตร ลังไก่และตัวไก่ กระเด็นกระจัดกระจายเต็มถนนกว่า 3,000 ตัว ขณะที่นายองอาจ ดาทอง อายุ 30 ปี คนขับรถสิบล้อ ยืนอยู่บริเวณหน้ารถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ผู้ขับขี่อยู่ในสภาพร่างกายมีแต่กลิ่นสุรา ให้การวกไปวนมา โดยบอกว่าได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับไก่มาจากฟาร์มที่อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เพื่อนำมาส่งให้เอกชนแห่งหนึ่ง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งช่วงดังกล่าวเป็นทางลงเนิน

นายองอาจ อ้างว่า ได้วิ่งชิดขวามาและเหยียบคันเร่งลงเนินมา จู่ๆมีรถพ่วงที่วิ่งอยู่เลนซ้ายด้านหน้า เปลี่ยนเลนมาขวา ตนจึงได้หันหลบ จนเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กแนวกั้นร่องกลางถนน ก่อนที่จะพุ่งตกลงล่องกลางถนน และพุ่งข้ามไปพลิกตะแคงอีกฝั่ง ทำให้ลังไก่ที่บรรทุกเต็มคันกระเด็นกระจายเต็มถนน เป็นเหตุให้ไก่จำนวนหนึ่งตาย และบาดเจ็บกว่า 2,000 ตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม ต้องช่วยกันเก็บลังไก่และเคลียเส้นทางการจราจรนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.พัฒนานิคม ได้นำตัวคนขับไปตรวจปริมาณแอลกอฮอร์ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ที่มา – komchadluek.net

TV Pool OnlineTV Pool Online