เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2559 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้พาตัวนายประเสริฐ ทิพดง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 14 ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู คนขับรถแท็กซี่สหกรณ์พัทยา น้ำเงินเหลือง หมายเลข 42 ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ แล้วนำมาคืนเจ้าของ โดยมี Mr.Tong  Kit Hang Augustine อายุ 48 ปี เป็นวิศวกรชาวฮ่องกง พร้อมเพื่อน เดินทางมารับทรัพย์สินซึ่งมีทั้งเงินสดสกุลไทยและดอลล่าห์ฮ่องกง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 162,500 บาท

โดยนายประเสริฐ เปิดเผยว่า ได้รับ Mr.Tong Kit Hang Augustine จากโรงแรมเซ็นทราราแกรนด์ไปส่งยังห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ พัทยากลาง จนกระทั่งตอนเช้า ตนได้พบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ใต้เบาะรถฝั่งที่นั่งคนขับ เมื่อเช็คดูพบเงินสดจำนวนมากและเอกสารประจำตัวของ Mr.Tong Kit Hang Augustine จึงได้ประสานตำรวจให้ตามหาเจ้าของมารับคืน เนื่องจากต้องการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยให้ดีขึ้นในสายตาของชาวโลก นอกจากนี้ นายประเสริฐยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนยังเคยเก็บกระเป๋าทรัพย์สินได้และนำส่งคืนให้นักท่องเที่ยวมาหลายรายแล้ว

ด้าน Mr.Tong Kit Hang Augustine เจ้าของกระเป๋าสตางค์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินคืนและต้องขอขอบคุณนายประเสริฐ ที่นำมาส่งคืน นอกจากเมืองไทยจะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามแล้ว คนไทยยังมีความซื่อสัตย์ และยิ้มแย้มแจ่มใส สมดั่งคำนิยามที่ว่าสยามเมืองยิ้ม ซึ่งตนจะนำความประทับใจนี้ไปบอกต่อญาติๆ และเพื่อนๆ ที่ประเทศบ้านเกิดของเขาอย่างเเน่นอน