เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าอยู่ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขสำหรับฤดูหนาวของเกาหลี ที่เพิ่งผ่านพ้น คริสต์มาสได้ไม่นาน และกำลังก้าวสู่ช่วงปีใหม่ งานนี้เหล่าศิลปินเคป๊อปเลยพาเหรดกันออกมาทำสเปเชียล วินเทอร์ อัลบั้ม ต้อนรับลมหนาวกันเป็นแถว “ฮานึล” เลยไม่พลาดรวบรวมเพลงเพราะ ๆ ฟังสบายในช่วงหน้าหนาวนี้มาฝากแฟน ๆ กัน

เริ่มที่บอยแบนด์แห่งยุค เอ็กซ์โซ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ต้องร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับ “เอ็กซ์โซ แอล (ชื่อแฟนคลับ)” ด้วยอัลบั้มพิเศษทุกฤดูหนาว ซึ่งปีนี้หนุ่ม ๆ กลับมาพร้อมอัลบั้ม “ฟอร์ ไลฟ์ (For Life)” โดยนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่พวกเขาตั้งใจทำเพลงพิเศษนี้ให้แก่แฟน ๆ สำหรับเหตุผลที่เอ็กซ์โซต้องทำอัลบั้มฤดูหนาวในทุกปีนั้น เอสเอ็มฯ ได้อธิบายไว้ว่า “สเปเชียล วินเทอร์ อัลบั้ม ที่เอ็กซ์โซปล่อยทุกเดือนธันวาคม หมายถึงการมอบของขวัญคริสต์มาสสุดพิเศษให้แก่แฟน ๆ เอ็กซ์โซทุกคน ซึ่งสมาชิกนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการขอบคุณแฟน ๆ ผู้คอยมอบความรักให้กับเอ็กซ์โซอย่างไม่เปลี่ยนแปลง และสนับสนุนมาตลอดทั้งปี ” สำหรับอัลบั้มนี้มีทั้งสิ้น 5 เพลง โดยเพลงเปิดตัวใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้ม “ฟอร์ ไลฟ์ ” มาพร้อมดนตรีแนวป๊อป บัลลาด ผสานระหว่างท่วงทำนองไพเราะของเปียโนและเครื่องสาย เนื้อหาพูดถึงผู้ชายที่จริงใจคนหนึ่งที่สัญญาว่าจะรักคนรักของเขาเพียงคนเดียวตลอดชีวิต จัดเป็นเพลงสุดโรแมนติกเหมาะกับอากาศเย็น ๆ นอกจากนี้ในอัลบั้มยังมีเพลงความหมายดี ๆ อย่าง “วอท ไอ ว้อนท์ ฟอร์ คริสต์มาส (What I Want For Christmas)” เพลงแนวอาร์แอนด์บี ฟังสบาย ที่แต่งขึ้นเพื่อบอกว่านับแต่ ที่พวกเขาเดบิวต์ นี่คือการฉลองคริสต์มาสครั้งที่ 5 ร่วมกับเอ็กซ์โซ แอลแล้ว ด้วยท่อนพิเศษที่ว่า “ผมไม่ต้องการของขวัญพิเศษใด เพราะคุณคือคนเดียวที่ผมต้องการในคริสต์มาสนี้” ต่อด้วยเพลงบอกรักน่ารัก ๆ อย่าง “ฟอลลิ่ง ฟอร์ ยู (Falling For You)” เนื้อร้องหวาน ๆ ที่มากับดนตรีแนวป๊อป กลิ่นอาร์แอนด์บี จังหวะกลาง ๆ ผสานระหว่างกลองอะคูสติกและเสียงร้องนุ่ม ๆ ที่ลงตัวกับเสียงแร็พเท่ ๆ แต่อบอุ่นของหนุ่ม ๆ ส่วน “ทเวนตี้ โฟร์ (Twenty Four)” เพลงสไตล์ฮิปฮอป ฟังติดหู โดดเด่นด้วยเสียงแร็พทรงพลัง เนื้อหาพูดถึงผู้หญิงที่เป็นทุกช่วงเวลาของผู้ชายคนหนึ่ง ปิดท้ายที่ “วินเทอร์ ฮีท (Winter Heat)” เพลงอาร์แอนด์บี ป๊อปแบบอัพจังหวะ เนื้อเพลงพูดถึงการนึกย้อนไปช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาที่มีแต่ความอบอุ่นเพราะมีเธออยู่ จึงอยากรู้สึกแบบนั้นอีกครั้ง

นอกจาก เอ็กซ์โซ จะมอบความรักกลับคืนสู่แฟน ๆ แล้ว หนุ่ม ๆ ยังได้กระจายความรักนี้สู่เด็ก ๆ ด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจากอัลบั้มนี้ มอบให้แคมเปญ “สไมล์ ฟอร์ ยู (SMile for U)” หนึ่งในแคมเปญภายใต้แบรนด์ “สไมล์ ” ที่ เอสเอ็มฯ และ องค์การยูนิเซฟ ร่วมกันจัดตั้งขึ้น เมื่อปี ค.ศ. 2014 เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านดนตรีแก่เด็ก ๆ ในเอเชีย โดยก่อนหน้านี้รายได้จากอัลบั้ม “ซิง ฟอร์ ยู” ของเอ็กซ์โซ เมื่อปี ค.ศ. 2015 ก็นำมาบริจาคให้กับแคมเปญนี้มาแล้ว เช่นเดียวกับศิลปินอื่น ๆ ในค่าย อาทิ รายได้จาก “เดียร์ ซานต้า” ของ เกิร์ลสเจเนอเรชั่น-แททิซอ, อัลบั้มรีแพ็กเกจ วัน แอนด์ วัน ของ ชายนี่  และ มินิอัลบั้ม เวตติ้ง, สติล ของ คยูฮยอน เป็นต้น ก็นำมาบริจาค เช่นกัน ทั้งนี้อัลบั้มพิเศษ “ฟอร์ ไลฟ์” เวอร์ชั่นอิมพอร์ตจะวางจำหน่ายในไทยช่วงกลางเดือน ม.ค.ปีหน้า ที่ร้านบีทูเอสทุกสาขา ใครอยากร่วมฉลองเทศกาลความสุขและ แบ่งปันความรักสู่เด็ก ๆ พร้อม เอ็กซ์โซ อย่าพลาดทีเดียว

ต่อด้วยเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ทไวซ์ ที่ปล่อยมินิอัลบั้มที่ 3 ซึ่งเป็น คริสต์มาส อิดิชั่น “ทไวซ์โคสเตอร์: เลน 1” เพื่อเป็นการตอบแทนความรักแฟน ๆ ที่มีให้พวกเธอตลอดทั้งปี โดยในอัลบั้มมีเพลงน่ารักสดใส อย่าง “ทีที ( TT)” ที่มีกลิ่นอายเรโทรนิด ๆ นอกจากนี้ยังมีเพลงบอกรักเนื้อหาน่ารักสดใส อย่าง “วัน ทู เท็น ( 1 to 10) ” กับดนตรีแนวป๊อป ฟังสบาย จังหวะกลาง ๆ รวมถึงเพลง “วัน อิน อะ มิลเลี่ยน (One In A Million)” เพลงป๊อปโดดเด่นด้วยเสียงกีต้าร์ อะคูสติกผสานด้วยเสียงร้องน่ารัก ๆ ของสาว ๆ กับเนื้อหาที่บอกว่าคุณคือคนพิเศษ มีเพียงหนึ่งในล้านทีเดียว เรียกว่าน่าจะโดนใจหลายคนเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสาวน้อย แบคอายอน ที่ควงหนุ่ม เจบี ลีดเดอร์ ก็อต เซเว่น ปล่อยซิงเกิ้ลพิเศษรับคริสต์มาสอย่าง “จัสต์ บีคอส (Just Because)” เพลงช้าเมโลดี้สวย เนื้อหาพูดถึงความสับสนในความรู้สึก ทั้งที่หัวใจยังคิดถึงอยากเจอ แต่ไม่รู้ว่าควรจะพูดดีมั้ย เพราะไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายยังรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า ซึ่งน้ำเสียงใส ๆ ของอายอนนั้นลงตัวกับเสียงนุ่ม ๆ ของเจบีทีเดียว จึงเป็นอีกเพลงที่ฟังได้เพลิน ๆ ในช่วงหน้าหนาวนี้ ส่วนสาวเสียงดี แบคเยริน ที่มารับฤดูหนาวนี้ด้วยอัลบั้ม “เลิฟ ยู ออน คริสต์มาส(Love You on Christmas)” ซึ่งมีเพลงไตเติ้ลชื่อเดียวกัน “เลิฟ ยู ออน คริสต์มาส ” เพลงจังหวะช้า ๆ แนวบัลลาดผสมโฟล์ก เนื้อหาหวานซึ้ง เหมาะมอบให้คนพิเศษ โดยพูดถึงว่าที่มีความสุขในคืนวันคริสต์มาส เพราะมีเธอข้าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเพลงสากล สไตล์โฟล์ก ที่ฟังง่าย อย่าง “โนเวมเบอร์ ซอง (November Song)” เพลงรักฟีลกู๊ด โดดเด่นด้วยเสียง เปียโน ผสานไปกับเสียงเพราะ ๆ ของนักร้องสาวได้อย่างลงตัว

ส่วน ฮาฮา และสาว ๆ โอ้ มาย เกิร์ล ก็ไม่พลาดร่วมแจกความสุขในฤดูหนาว ด้วยซิงเกิ้ลพิเศษ “ไวท์ (White)” โดยเพลงนี้เป็นหนึ่งในอัลบั้ม “วัน เลิฟ – วินเทอร์” ซึ่งเป็นโปรเจคท์ที่นำเอาศิลปินเร้กเก้เกาหลีมาร่วมร้องกับนักร้องคนดังในตอนนี้ โดย “ไวท์ ” นั้น เป็นเพลงฮิตของเกิร์ลกรุ๊ปดังช่วงปี ค.ศ. 2000 อย่าง ฟินเคิล โดยพวกเขานำมารีเมคอีกครั้ง เป็นสไตล์ป๊อปเร้กเก้ ด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของฮาฮาผสานลงตัวกับเสียงน่ารักของสาว ๆ เลยทำให้เพลงนี้สดใสเข้ากับเทศกาลแห่งความสุข เช่นเดียวกับ เวนดี้ วง เรด เวลเว็ท ก็นำเพลงคริสต์มาสสุดคลาสสิก อย่าง “แฮฟ ยัวเซลฟ์ อะ เมอร์รี ลิตเติล คริสต์มาส (Have Yourself a Merry Little Christmas)” ของ จูดี การ์แลนด์ มาร้องโคฟเวอร์ใหม่ ภายใต้โปรเจคท์เอสเอ็ม สเตชั่น ที่ผสานกลิ่นอายดนตรีแจซซ์เข้ากับความคลาสสิก ซึ่งได้นักเปียโนคนเก่ง มุน จองแจ  ร่วมบรรเลงความไพเราะ สอดประสานกับเสียงหวาน ๆ ของเวนดี้ได้ลงตัว ส่วนหนุ่ม จิน วง บังทันบอยส์ ก็หยิบเพลง “อะเวค (Awake)” ของวงมาโคฟเวอร์ใหม่ให้เป็นเวอร์ชั่นคริสต์มาส โดยเพิ่มเสียงระฆัง พร้อมเติมดนตรีให้มีความอะ คูสติก ฟังสบายขึ้น ผสานกับน้ำเสียง ซึ้ง ๆ แต่ทรงพลังของหนุ่มจินได้พอดี สำหรับ ออริจินอลแทร็กเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม “วิงส์” ที่สมาชิกทั้ง 7 คนจะมีเพลงโซโล่ และในส่วนของจินคือเพลงอะเวค ที่พูดถึงการต่อสู้เพื่อความฝัน แม้หนทางยากแค่ไหนแต่ก็ไม่ย่อท้อ ฟังแล้วจับอารมณ์และให้กำลังใจดีจริง ๆ

ส่วนค่าย เจลลี่ฟิช เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ก็ได้มอบของขวัญพิเศษในช่วงคริสต์มาสด้วยวินเทอร์อัลบั้ม “เจลลี่ บ็อกซ์ คริสต์มาส 2016” กับซิงเกิ้ล “ฟอลลิ่ง (Falling)” เพลงรักเนื้อหาอบอุ่น ฟังแล้วอมยิ้มที่มาพร้อมดนตรีบัลลาดจังหวะกลาง ๆ โดยมีศิลปินร่วมขับร้อง อาทิ ซออินกุก, วิกซ์, คูกูดัน และ ปาร์คยูนฮา เป็นต้น ปิดท้ายค่าย แบรนด์ นิว มิวสิค ที่นำเอาศิลปินในค่ายมา นำโดย ยางดาอิล พร้อมผองเพื่อน อาทิ ชานเซลเลอร์, แอสวัน และ คัง มินฮี เป็นต้น รวมตัวกันในโปรเจคท์สำหรับเทศกาลแห่งความสุข กับเพลงพิเศษอย่าง “ออลเรดี้ คริสต์มาส ( Already Christmas)” เพลงอบอุ่น จังหวะอาร์แอนด์บี ฟังสบาย ที่ได้หนุ่มยางดาอิลเป็นคนแต่งเนื้อร้องเองด้วย

ที่มา – dailynews