เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แบกภาระเกินวัย วอนช่วย ด.ญ.วัย 10 ขวบ ต้องดูแลน้องวัยแค่ 4 ขวบและ 2 ขวบเพียงลำพัง หลังแม่ถูกจับค้ายาบ้า ส่วนพ่อขอแยกทางไปนานแล้ว โชคยังดี ผอ.โรงเรียนพาไปอยู่กับครูประจำชั้น ขณะที่บ้านพักเด็กเตรียมมารับไปอยู่ที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.59 นายจรัส มณีเขียว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลานสะเดา อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ร่วมปรึกษากับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กำแพงเพชร เพื่อหาทางช่วยเหลือเด็ก 3 คน ที่แม่ถูกจับในข้อหามียาบ้าในครอบครอง 75 เม็ด และยังรับสารภาพว่าซ่อนไว้อีก 200 เม็ด ส่วนพ่อไม่มี ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ โดยเด็กทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ญ.แอม อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ด.ญ.ต้นหอม อายุ 4 ขวบ อนุบาล 1 และน้องชายอายุเพียง 2 ขวบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แม่ถูกจับไปแล้วจึงเหลือเด็กทั้ง 3 คนอยู่ที่บ้านตามลำพัง โดยเฉพาะ ด.ญ.แอม พี่สาวคนโตหน้าตาดี บ้านที่อยู่ก็ชำรุด พื้นผุพัง แถมอยู่ในที่เปลี่ยวมาก ห่างจากบ้านคนอื่นๆ ชาวบ้านเรียกว่าเป็นดงยาเสพติด และที่บ้านไฟฟ้าก็ไม่มี เพราะถูกตัดไฟมา 4 ปีแล้ว ต้องใช้เทียนแทน ข้าวของมีค่าในบ้านก็ไม่มีแม้แต่ชิ้นเดียว เสื้อผ้ายิ่งกว่าผ้าขี้ริ้ว ห้องน้ำใช้ผ้าห่มกางขึงล้อมไว้

ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงพาเด็กไปอยู่บ้านพักครูกับครูประจำชั้นช่วยดูแล ซึ่งก็จริงตามคาด เพราะคืนที่ผ่านมาปรากฏว่าบ้านถูกเปิดแล้วงัดเข้าไปในห้องนอนของเด็ก ซึ่งถ้า ด.ญ.แอม ยังอยู่ อะไรจะเกิดขึ้นคงไม่ต้องเดาให้ยาก  จากการพาน้องแอมและน้องๆ มาที่บ้าน ทุกคนต่างหงอยเหงาคงเพราะคิดถึงแม่  เนื่องจากทุกวันมีแม่อยู่ดูแล

น้องแอม เปิดเผยว่า วันที่แม่ถูกจับ หนูอยู่ที่โรงเรียน พอกลับมาจึงทราบ แต่ไม่รู้ว่าถูกจับเรื่องอะไร วันนั้นเป็นวันที่ไม่มีความสุขเลย จากนั้นครูเห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงมารับไปอยู่ที่โรงเรียน ก็ต้องดูแลน้องๆ ทั้ง 2 คน

ทางด้านนายจรัส เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าผู้ปกครองเด็กถูกจับก็มาเยี่ยม พบว่าอยู่ในบ้านที่ไม่ปลอดภัย จึงพาเด็กไปอยู่ที่บ้านพักครู ซึ่งทางโรงเรียนดูแลอย่างดี ไม่มีอะไรน่าห่วง จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเด็กๆ ทั้ง 3 คน ซึ่งผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพรานกระต่าย ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อการศึกษา ของ ด.ญ.ปนัดดา ทรัพย์กลิ่น หมายเลขบัญชี 985-4-61132-9

ที่มา – thairath