เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยู่ในเขตการปกครองของประเทศเอกวาดอร์ ห่างไปประมาณ 965 กิโลเมตร หมู่เกาะกาลาปากอสได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก เมื่อปี พ.ศ.2521

หมู่เกาะกาลาปากอส ประกอบด้วย 20 เกาะหลัก พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกหลายแห่ง เป็นหมู่เกาะที่เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟเมื่อหลายล้านปีมาแล้ว อีกทั้งตั้งอยู่บนเส้นศูนย์สูตรและในมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้มีกระแสน้ำไหลผ่าน 3 สาย คือ กระแสน้ำอุ่นจากทางด้านเหนือ กระแสน้ำเย็นจากทางด้านใต้ แล้วกระแสน้ำเย็นจากที่ลึกจากทางด้านตะวันตก

หมู่เกาะกาลาปากอส มีความหลากหลายทางธรรมชาติ, เป็นตัวแทนของกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทางธรณีวิทยาหรือวิวัฒนาการทางชีววิทยา, เป็นแหล่งที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์หายากหรือสวยงามเป็นพิเศษ, เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชนิดสัตว์และพันธุ์พืชที่หายากหรือที่ตกอยู่ในสภาวะอันตราย แต่ยังคงสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ซึ่งรวมถึงระบบนิเวศอันเป็นแหล่งรวมความหนาแน่นของพืชและสัตว์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจด้วย

ชื่อเสียงของ หมู่เกาะกาลาปากอส เริ่มต้นที่ลักษณะอันน่าแปลกของสัตว์บนเกาะต่างๆ มาที่นี่เราจะได้พบกับสัตว์หลายชนิด ที่มีบนเกาะนี้ที่เดียวเท่านั้น อีกทั้งความแปลกของสัตว์ที่นี่ ทำให้เป็นที่สนใจของนักวิทยาศาสตร์

ถึงแม้การเดินทางไปท่องเที่ยวยัง หมู่เกาะกาลาปากอส นั้นจะลำบาก แต่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องมาให้ได้ก่อนตาย! นอกจากเราจะได้ชมสัตว์แปลก สัตว์หายาก แล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำอีก เช่น ปีนเขา ส่องสัตว์ ล่องเรือ ดำน้ำ

cr. mthai.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online