เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายๆ ครั้งเวลาที่เราไปร้านเหล้าแล้วเกิดปวดชิ้งฉ่องขึ้นมา ก็จะต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่ก่อนที่จะกลับไปนั่งที่โต๊ะก็จะแวะทำอย่างอื่นเสียก่อน อย่างเช่นออกไปเซเว่น แวะไปหาเพื่อนโต๊ะข้างๆ ออกไปโทรศัพท์เป็นต้น

หรือแม้แต่ตอนแวะปั๊มเข้าห้องน้ำก็ไม่วายที่จะแวะเข้าเซเว่นหาอะไรทานซะก่อนที่จะกลับขึ้นรถ

เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาตัวนี้ที่เจ้าของของมันปล่อยให้ออกไปชิ้งฉ่องนอกบ้าน แต่พอกลับมาดันเอารางวัลวิ่งฮาล์ฟมาราธอนกลับมาด้วย!?

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คุณ April Hamlin จากเมือง Elkmont รัฐ Alabama ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการปล่อยให้เจ้าหมาพันธุ์ Bloodhound วัย 2 ขวบครึ่งชื่อว่า Ludivine ออกไปชิ้งฉ่องนอกบ้าน

แต่สิ่งที่เธอพบต่อมาก็คือมันดันไปได้รับรางวัลที่ 7 ของการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Trackless Train Trek Half Marathon ที่จัดขึ้นใกล้ๆ บ้านของเธอ

 

 

เจ้าหมาแอบวิ่งออกไปทางสวนหลังบ้าน และมุ่งตรงไปยังเส้นทางการแข่งขัน จากนั้นก็วิ่งต่อเป็นระยะทาง 21 กิโลเมตร จนเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 และทำเวลาไปเพียง 1 ชั่วโมง 32 นาที 56 วินาทีเท่านั้น!!

 

 

April ได้เห็นเรื่องราวของเจ้าหมาของตัวเองหลังจากที่มีผู้สมัครที่เป็นเพื่อนบ้านของเธอส่งรูปภาพของมันที่กำลังห้อยเหรียญรางวัลอยู่มาทางข้อความ

“หลังจากที่รู้ข่าวแล้วฉันรู้สึกลำบากใจ และห่วงว่ามันอาจจะไปขวางทางและแย่งตำแหน่งของนักวิ่งคนอื่นๆ” เธอกล่าว

Jim Clemens ผู้เข้าแข่งขันที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ได้กล่าวถึงเจ้า Ludivine ว่ามันมีแนวโน้มที่จะละทิ้งการแข่งขันกลางคันอยู่ตลอดเวลา “มันมักจะวิ่งออกนอกเส้นทางไปตามแม่น้ำ และสนามหญ้าบริเวณนั้น พร้อมกับดมกลิ่นฟุดฟิดๆ อยู่ซักพักหนึ่ง”

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ เล่าอีกว่า มันยังเสียเวลาไปกับการดมซากของกระต่าย ที่อยู่บริเวณจุดเช็คพ้อยท์ที่ 2 อีกด้วย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็วิ่งต่อไปจนเข้าเส้นชัย “ทุกครั้งที่ผมคิดว่ามันจะถอนตัว และวิ่งกลับบ้านไป ผมก็จะได้ยินเสียงของมันวิ่งตามมาข้างหลัง แถมยังวิ่งแซงผมไปวิ่งร่วมกับคนที่ได้ที่ 1 กับที่ 2 อีกด้วย” คุณ Jim เล่าเสริม

จนถึงตอนนี้คุณ April ก็ยังคงช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนจนเข้าเส้นชัย เพราะจริงๆ แล้วมันมีนิสัยขี้เกียจมาก!!” 

 

แหม่ นี่แค่ไปวิ่งเล่นๆ นะ ไม่ได้ตั้งใจ ถ้าเอาจริงล่ะก็ ที่ 1 สบายๆ (เจ้าหมาไม่ได้กล่าว) ฮร่า

ที่มา – metro