เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“วัดพระบาทปู่ผาแดง” ชื่อทางการคือ “วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์” หรือที่ชาวบ้านเรียก “ดอยปู่ยักษ์” ตามชื่อสถานที่ตั้งของวัด ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านทุ่งทอง หมู่ที่ 7 อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ปัจจุบันมี พระครูสังวรศีลคุณ เป็นเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง

ตัวศาลาของวัดและเจดีย์ต่าง ๆ ซึ่งมีความสูง 815 เมตร จากระดับน้ำทะเล และตั้งอยู่ภายในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท มีเจดีย์ประดิษฐานอยู่บนยอดเขามากกว่า 10 องค์ ภายในบรรจุไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สร้างด้วยแรงศรัทธาของพระสงฆ์และชาวบ้าน ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างยาวนานนับ 10 ปี

สำหรับการเดินทางมาที่วัดพระบาทปู่ผาแดงนั้นนักท่องเที่ยวสามารถนำรถเข้ามาจอดได้ใกล้ที่สุดเพียงชั้น 1 ซึ่งเป็นชั้นที่ประดิษฐานเจดีย์ทองของวัด และต้องใช้รถที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และคนขับรถที่มีความชำนาญในเส้นทาง พาขึ้นไปบริเวณชั้นสองของวัดจากนั้นต้องเดินทางต่อไปอีก 1 กิโลเมตร

การทางเข้าไปยังวัดเฉลิมพระเกียรติฯ:  จากตัวเมืองลำปางใช้ทางหลวงหมายเลข 1035 ไปอำเภอแจ้ห่ม จากตัวมืองแจ้ห่ม ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกด้านซ้ายมือ ให้สังเกตุซุ้มประตูเข้าหมู่บ้า้นเหล่ายาว ต่อจากนั้นให้เลี้ยวเข้าไปด้วยระยะทางประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอทางไปวัดเฉลิมพระเกียรติ อยู่บริเวณแยกซ้ายมือ

cr.amazingthaitour.com, kapook.com, paginpateaw.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online