เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปและวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าในคืนวันฉลองเข้าสู่ปีใหม่ โดยในคลิปจะเห็นเธอยื่นปืนพกออกไปนอกหน้าต่าง และได้ยินเสียงของผู้ชายนับถอยหลังให้ ก่อนที่จะยิงปืนรัว 4 นัด พร้อมกับหันมายิ้มอย่างภูมิใจ

หญิงสาวได้โพสต์คลิปขณะยิงปืนผ่านเฟซบุ๊ก และเขียนข้อความว่า “หนวกหูสักนิดไหม แฮปปี้นิวเยียร์” ต่อมามีการแชร์ภาพผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเข้าไปพิมพ์ถามหญิงสาวในคลิปว่า “ใช่คนที่ยิงหรือเปล่าครับ จะถามว่าที่ยิงไป มันไปตกที่ไหน” ปรากฏว่าหญิงสาวตอบว่า “ตกทุ่งนาค่ะ มีอะไรเหรอ ทำอะไรรู้ค่ะ ถูกกฏหมายค่ะ” จนกระทั่งเพจดังต่างๆ นำคลิปไปแชร์ต่อจนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่ว ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและเรียกร้องให้ตำรวจเอาผิดกับหญิงสาวรายนี้

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (2 ม.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.สุดารัตน์ สุขแสงจันทร์ อายุ 23 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ ที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.สายไหม โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้รับตัวพร้อมกับสอบปากคำ ซึ่งทาง น.ส.สุดารัตน์ ได้กล่าวขอโทษ ที่ทำให้สังคมตื่นตระหนก พร้อมอ้างว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากคิดว่าเป็นประเพณีต้อนรับปีใหม่ ที่ผ่านมาพบเห็นผู้คนที่พักอยู่ละแวกใกล้เคียงทำอยู่บ่อยครั้ง

พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การยิงปืนขึ้นฟ้า มีความผิดฐานยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ซึ่งมีโทษ จำคุก 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนปืนจากการสอบสวนทราบว่าเป็นของพี่ชาย จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดข้อใดหรือไม่ จึงฝากเตือนประชาชนที่มีพฤติกรรมต่างๆ ให้คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

ที่มา – ไทยรัฐ