เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุจลาจล นักโทษแก๊งยาเสพติดคู่อริ ก่อเหตุสังหารหมู่ภายในเรือนจำอานิซิโอ โจบิม ในรัฐอามาโซนาส ทางภาคเหนือของบราซิล เมื่อคืนวันจันทร์ เบื้องต้น พบนักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย เเละได้รับบาดเจ็บนับร้อยคน นอกจากนี้ยังมีนักโทษบางรายที่อาศัยช่วงชุลมุนนี้หลบหนีไปอีกด้วย

นายเซอร์จิโอ ฟอนเตส ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงรัฐอามาโซนาส เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นอีก โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เช้าวันจันทร์ และผู้คุมกำลังนับจำนวนนักโทษ เพื่อระบุจำนวนนักโทษที่หลบหนีไป

เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นมายนี้ เป็นการปะทะกันระหว่างนักโทษสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด เฟิร์สต์ แคปปิตอล คอมมานด์ หรือ พีซีซี แห่งเมืองเซาเปาโล ซึ่งเป็นแก๊งอาชญากรรมทรงอิทธิพลมากที่สุดของประเทศ กับแก๊งท้องถิ่นมานอส โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักโทษแก๊งมานอสบุกโจมตีนักโทษแก๊งพีซีซี ตามคำสั่งของแก๊งเรด คอมมานด์ (ซีวี) แห่งเมืองริโอเดอจาเนโร ซึ่งเป็นแก๊งยาเสพติดขนาดใหญ่สุดอันดับ 2 ของบราซิล โดยระหว่างการจลาจล นักโทษจับผู้คุมเป็นตัวประกัน 12 คน และจับนักโทษด้วยกันเป็นตัวประกัน 74 คน เเละมีหลายคนถูกสังหาร ซึ่งนับเป็นเหตุจลาจลในเรือนจำครั้งร้ายแรงสุดของบราซิลในรอบหลายปี

TV Pool Online