เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเบือก จันโสภา อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ว่า โขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว ได้บุกเข้ามากัดกินพืชไร่ และเหยียบย่ำไร่มันสำปะหลัง เป็นรอบที่ 2 ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งก็พบโขลงช้างป่าทั้งตัวเล็ก และใหญ่ กำลังกัดกินและเหยียบย่ำไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ส่วนเจ้าของไร่ทำได้เพียงใช้หนังสติ๊กยิงไล่ช้างป่าไม่ให้เดินเข้ามาใกล้บ้านเท่านั้น
นายเบือก จันโสภา เจ้าของไร่มันสำปะหลังที่โขลงช้างป่าบุกเข้าเหยียบย่ำ บอกว่า ทำได้แต่เพียงป้องกันช้างป่าไม่ให้เข้ามาใกล้บ้านเท่านั้น ส่วนไร่มันสำปะหลังจำต้องปล่อยให้โขลงช้างป่าได้กินเป็นอาหาร เพื่อไม่ให้เกิดอาการเครียด และทำร้ายชาวบ้าน หรือสิ่งของ และในเบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หรือ ชรบ.ให้เข้ามาช่วยเหลือผลักดันขับไล่แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถผลักดันขับไล่โขลงช้างป่ากว่า 70 ตัว โขลงนี้ได้ เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย และโขลงช้างป่าได้กระจายตัวออกหากินเป็นวงกว้าง เนื่องจากแหล่งอาหาร และแหล่งน้ำตามธรรมชาติบนเขาหมด

“ที่ผ๋านมา โขลงช้างป่าได้บุกเข้ามาในไร่มันสำปะหลังบ่อยมาก จนต้องใช้หนังสติ๊กยิง และจุดไฟไล่ แต่โขลงช้างป่าก็ถอยล่าไปได้ไม่นาน สุดท้ายก็กลับเข้ามาในไร่มันสำปะหลังซ้ำอีก ซึ่งหากเป็นเช่นนี้บ่อยๆ ก็คงจะต้องหยุดปลูกมันสำปะหลัง หรือหาพืชตัวอื่นมาปลูกแทน” นายเบือก กล่าว

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online