เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระอาจารย์ พบโชค ติสสวังโส ได้เดินทางมาถึงบริเวณนี้ ซึ่งบริเวณนี้ยังไม่มีวัดแบบปัจจุบัน แต่เนื่องจากพระอาจารย์พบโชค มีความรู้เรื่องโหราศาสตร์ ในการทำนายทายทัก ซึ่งปรากฏว่าผู้คนที่มาดูดวง ส่วนใหญ่นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตนตามความเชื่อส่วนบุคคล และได้ประสบผลสำเร็จในชีวิต ทำให้พระอาจารย์พบโชคเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งภาคเหนือและทั่วประเทศในที่สุด

พระอาจารย์เล่าว่าหลายปีก่อนได้มีนักธุรกิจชาวไต้หวันชื่อเหลาปัง ได้มาดูดวง และพระอาจารย์ก็ได้ทำนายไปตามฐานดวงของคนคนนั้น ซึ่งต่อมานักธุรกิจผู้นี้ได้ทำบุญร่วมในการสร้างพบโชคธรรมเจดีย์หลายล้านบาท

จากพื้นกินว่างเปล่าด้วยศรัทธราของชาวบ้าน และประชาชนบนแนวทางไม่ยึดติดยึดติดยึดมั่นต่อเรื่องเงินทอง คนทำบุญหนึ่งบาทสำหรับคนจนสามารถยิ่งใหญ่กว่า 1 ล้านของคนรวยได้ ทุกคนมีค่าเท่าเทียมกันไม่แบ่งแยก วัดห้วยปลากั้งในวันนี้จึงเกิด พบโชคธรรมเจดีย์อันยิ่งใหญ่ จุดศูนย์รวมพุทธศาสนิกชนผู้เลื่อมใสศรัทธาที่ต้องการสิ่งหนึ่งสิ่งไดยึดมั่นในการดำเนินชีวิต ซึ่งรวมทั้งพุทธศาสนสถานและคำทำนายทายทักของพระอาจารย์พบโชค

เนินดินภูเขาได้ถูกปรับปรุงและวงรากฐานเสาเข็มเต็มพื้นที่ เพื่อเป็นที่ตั้งของพบโชคธรรมเจดีย์ รูปร่างแปลกตาจำเพราะที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ  แต่ทรงแหลมๆ เก้าชั้นมีความเหมือนกับเจดีย์เก้าชั้นที่วัดหนองแวงจังหวัดขอนแก่นบ้าง พบโชคธรรมเจดีย์หลังคาสีแดง มีรูปมังกรบนหลังคาและบันไดทางขึ้น เป็นเจดีย์ที่น่าจะท่องเที่ยวและทำบุญสักครั้งหากได้เดินทางมายังเชียงราย

cr.hotsia.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online