เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีนกอพยพจากต่างถิ่นจำนวนมหาศาล รวมทั้งนกพันธุ์หายากมากมาย มารวมตัวกันโบกสะบัดปีกโปรยความสวยงามเหนือผืนทะเลสาบแห่งนี้ ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินมากมาย ได้แก่
• เฝ้าดูนกทุ่งและนกน้ำนานาชนิด อันเป็นกิจกรรมไฮไลท์ที่นักดูนกสนใจ เพราะที่นี่คือแหล่งรวมของนกเป็ดน้ำหลากหลายสายพันธุ์และมีจำนวนมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตัวอย่างนกที่พบเจอได้ที่นี่ เช่น นกโปชาดหลังขาว เป็ดดำหัวสีน้ำตาล เป็นต้น และเมื่อถึงฤดูหนาวเมื่ออากาศเย็นสบาย มีลมมรสุมจากทางตอนเหนือของประเทศ จะมีฝูงนกมากมายบินมาอาศัยอยู่ที่นี่หลบลมหนาว เช่น เป็ดไบคาล เป็ดหัวเขียว เป็ดพม่า เป็ดปากสั้น เป็ดเทาพันธุ์อินเดียซึ่งหลายชนิดหายากและมีสีสันสวยงาม ทุกคนจะได้สนุกกับอากัปกิริยาอันน่ารัก ของนกเหล่านั้น ไม่ว่าจะโบยบินไปมาเป็นฝูง จิกหาอาหารตามพื้นดิน หรือทอดตัวอยู่ในน้ำนิ่งของทะเลสาบ
• พักผ่อนหย่อนใจไปกับความสวยงามโดยรอบ เช่น เดินเล่นชมธรรมชาติ ปั่นจักรยานชมวิว และพายเรือแคนูรับลมในทะเลสาบ ซึ่งไฮไลท์น่าจะอยู่ที่ในตอนเย็นเมื่อพระอาทิตย์ดวงโตสีแดงค่อยๆ คล้อยลงลับหายไปในเส้นขอบฟ้าตัดกับผืนน้ำ เป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจทีเดียว
ช่วงเวลาเหมาะสม
จริงๆ แล้วทะเลสาบเชียงแสนเป็นสถานที่ที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่สำหรับนักดูนกนั้นจะนิยมมาเยือนที่ในช่วงฤดูหนาวอันเป็นช่วงเวลาที่มีนกอพยพมาอาศัยอยู่ที่นี่จำนวนมาก
การเดินทาง
เริ่มจากสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 เมื่อถึงทางแยกไปอำเภอเชียงแสน ระยะทาง 33 กิโลเมตร ให้เปลี่ยนเส้นทางไปทางหลวงหมายเลข 1016 อำเภอแม่จัน – อำเภอเชียงแสน ถึงกิโลเมตรที่ 27 ณ บ้านกู่เต้า เปลี่ยนไปใช้เส้นทาง ร.พ.ช. สายบ้านกู่เต้า – ดอยงาม ขับประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย รวมระยะทางทั้งหมดราวๆ 62 กิโลเมตร
cr.tourismthailand.org, chaingraifocus.com
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online