เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(5.ม.ค. 59) มีรายงานว่า พบเด็กชายเกิดมามีร่างกายพิการผิดปกติ ไม่รูทวารหนักตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่บ้านเลขที 140 หมู่ 5 บ้านวังแช่กลอย ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี พบนายเปรม เงินประมวล อายุ 34 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา ชื่อ น.ส.ธัญชนก นิโรบล อายุ 43 ปี ทั้งคู่มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป ทั้งคู่มีลูกชาย 1 คน ชื่อ ด.ช.เพชรกล้า เงินประมวล (น้องกล้า) อายุ 1 ขวบ 5 เดือน ลักษณะร่างกายสมบูรณ์เหมือนคนปกติ แต่ไม่มีรูทวารในการขับถ่าย แพทย์ได้เจาะรูที่ท้องในการขับถ่ายไว้ให้ตั้งแต่เกิด ทำให้การขับถ่ายไม่เป็นเวลา เเละมักขับถ่ายออกมาเกือบตลอดเวลา

น.ส.ธัญชนก นิโรบล ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า น้องกล้าเป็นลูกคนแรกของตน เเละได้ไปฝากครรภ์ไว้กับหมอที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พอครบกำหนดคลอด ได้ทำการผ่าตัด หลังผ่าตัดปรากฏว่าน้องกล้าไม่มีรูทวารหนักในการขับถ่าย จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้ส่งตัวลูกชายไปที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เพื่อทำรูทวารที่ท้องเอาไว้(เพื่อขับถ่าย) จากนั้นโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ เพื่อเจาะคอช่วยหายใจเนื่องจากหลอดลมตีบ หมดค่ารักษาไปเป็นจำนวนมาก

ทุกเดือนต้องพาน้องกล้าไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งละ 3,000-4,000 บาท  ต่อมาโรงพยาบาลมหานครเชียงใหม่ ได้นัดน้องกล้ามาทำผนังกั้นผ่านรูทวารหนัก แต่พ่อกับแม่ไม่มีเงินค่าเดินทาง ต้องออกรับจ้างหาเงินไปรักษาลูก แต่เงินที่ได้มาก็ไม่เพียงพอ

น.ส.ธัญชนก นิโรบล ผู้เป็นแม่ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องกล้า ด.ช.เพชรกล้า เงินประมวล เพื่อเป็นค่ารักษา ค่าเดินทาง หรือสามารถบริจาคเป็นเงินได้ที่ หมายเลขบัญซี 020125251502 ชื่อ นายเปรม เงินประมวล ธนาคารออมสิน สาขาวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร 087-3184012  น.ส.ธัญชนก นิโรบล

ที่มา – siamfocustimenews.com

TV Pool Online