เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ทางทีมงานได้รับรายงานว่าบ่อยครั้งที่รัฐบาลคสช.ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงจากนักการเมืองซึ่งสูญเสียอำนาจ  ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์รัฐประหารครั้งล่าสุดปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผลมาจากความขัดแย้งของผู้คนในประเทศ  ซึ่งตัวนักการเมืองเป็นฝ่ายทำให้สถานการณ์บานปลายไปสู่จุดสุกงอม เฉียดไปเฉียดมาของการลุกฮือปะทะกันเองของสายเลือดคนไทยด้วยกัน…

จากวันที่ 22  พฤษภาคม  2557  จนถึงวันนี้ที่ใกล้ครบ 3 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร ดูเหมือนว่ากระแสนิยมในตัวทหารกลับยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อย ๆ  ตรงข้ามกับกระแสนิยมในตัวนักการเมืองซึ่งเริ่มเสื่อมถอยลงไปเรื่อย ๆ  แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่ยังเห็นว่าระบบประชาธิปไตยมีความจำเป็นสำหรับสังคมไทย  แต่ดูเหมือนว่าความหมายประชาธิปไตยของภาคประชาชนในปัจจุบันเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตที่ต้องฝากความหวังทุกอย่างไว้กับนักการเมืองอย่างชัดเจน

ตัวอย่างหนึ่งที่ Deeps Tnews  เจอในโลกโซเชียลขณะนี้ก็คืออารมณ์ความรู้สึกผู้คนที่รู้สึกทุกข์ใจร่วมไปกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้  และมีการแชร์ภาพต่อ ๆ กันมาในภารกิจของทหารหาญต่อประชาชนผู้เดือดร้อน โดยไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติ  ศาสนา   อาทิ  ในเพจเฟสบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า  Jeed  Jeed  ซึ่งแชร์ภาพจาก “เรารักทหารพราน  วีรบุรุษชุดดำ”    แสดงให้เห็นการช่วยเหลือชาวบ้านของทหารหญิงที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมข้อความที่น่าจะทำให้ภาพที่นำเสนอในเพจเฟสบุ๊กของ  Jeed Jeed  และ “เรารักทหารพรานฯ”   มีความหมายที่ชัดเจนมาก

2

3

4

นักเลือกตั้ง v& ทหาร”
……………………………………………….
ไม่มีเลือกตั้ง ก็ไม่ต้องหาเสียง
เมื่อไม่มีการหาเสียง
ก็ไม่จำเป็นต้องลงไปช่วยเหลือประชาชน
เพราะลงไปช่วย ก็ไม่ได้เลือกตั้ง
จึงยังไม่จำเป็นต้องออกไปหาคะแนนเสียง
ดังนั้น ช่วยไปก็เท่านั้น
เพราะนี่คือสันดานของนักเลือกตั้ง
ที่อวดอ้างตัวเองว่าเป็นนักการเมือง
แต่เวลาที่ประชาชนเดือดร้อน
ใครมีหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ
ใครมีหน้าที่เข้าไปดูแล
ถ้าไม่ใช่เขา และเธอเหล่านี้
สำหรับสังคมไทย..
นี่จึงเป็นคำตอบว่า “ทหารมีไว้ทำไม”

ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กของ วาสนา  นาน่วม    ( Wassana Nanuam)   ได้บันทึกภาพ ข้อมูลการลงพื้นที่จ.ยะลาเพื่อติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของพล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท  ผู้บัญชาการทหารบก  และทหารหาญอีกส่วนหนึ่งที่ต้องวันนี้เปลี่ยนจากการถืออาวุธมาลุยน้ำนำสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนถึงแต่ละหมู่บ้าน บ้านพักอาศัย ..

5

6

7

8