เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระธรรมทูตอาสาพื้นที่ภาคใต้-พระวิทยากร สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ ระดมกำลังแจกสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่พศ. ประสานพศจ. เจ้าคณะจังหวัด ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือวัดประสบภัยแล้ว

วันที่(5 ม.ค.)พระราชกิจจาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในฐานะเลขานุการสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้มอบหมายให้พระธรรมทูตอาสา พระวิ ทยากรในจังหวัดที่ประสบภัย ออกช่วยเหลือพระสงฆ์ในพื้นที่และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ซึ่งเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า พระครูโสภิตสุวาที เจ้าคณะตำบลหนองหงส์ หัวหน้าพระวิทยากร ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมฯ ภาคใต้ ได้ดำเนินการทำข้าวผัดกระเพราวันละ 1,000 กล่อง และเครื่องอุปโภควันละ 1,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยขณะนี้น้ำได้ท่วมกินพื้นที่เป็นวงกว้าง

พระราชกิจจาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในพื้นที่นราธิวาส ได้รับแจ้งว่า พระโสภณคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดทองดีประชาราม รองเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ประธานที่ปรึกษาพระธรรมทูตอาสาจังหวัดนราธิวาส และพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ ประธานเครือข่ายพระธรรมทูตอาสา พร้อมคณะออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอโกลก และอำเภอใกล้เคียงแล้ว พระครูใบฎีกาเมธา ธนูสาย เครือข่ายพระธรรมทูตอาสาพร้อมคณะช่วยเหลือประชาชนในอำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน นอกจากนี้พระครูโสภณปัญญาสาร เจ้าคณะอำเภอมะนัง ประธานพระธรรมทูตอาสาจังหวัดสตูล พร้อมคณะออกช่วยประชาชนในพื้นที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัท อย่างไรก็ตามสำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ ขอขอบคุ၍ณน้ำใจของพระสงฆ์ ประชาชนที่ร่วมบริจาคสิ่งของและปัจจัยช่วยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ เช่น พระโสภณวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา พระราชศักดิ์ จริยโสภโณ วัดสระเกษ อาจารย์สุทัศน์ เพชรสังข์ ครูโรงเรียนแจ้งวิทยา พระพิศาลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดแจ้ง พระครูวินัยธรสุฑากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแจ้ง จังหวัดสงขลา เป็นต้น

ด้านนายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า พศ.ได้ประสานงานให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.) ในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมประสานงานช่วยเหลือพระสงฆ์ และวัดที่ประสบภัย ขณะนี้ทราบว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยมีวัดได้รับผลกระทบแล้วมากกว่า 500 วัด อย่างไรก็ตาม พศ.ได้ประสานงานกับเจ้าคณะจังหวัด พศจ. และจังหวัด ในการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือพระสงฆ์ในพื้นที่แล้ว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online