เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทุกคนต้องเคยจับจ่ายซื้ออาหารกันที่ซุปเปอร์มาเก็ต เพราะมันทั้งง่ายและสะดวก อาหารก็ดูสดใหม่น่ารับประทาน แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอาหารบางอย่างที่ถูกพบว่าอาจจะไม่สะอาดตามหลักโภชนาการ ซึ่งอาหาร 7 ชนิดต่อไปนี้ เป็นอาหารที่ควรเลี่ยง จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1. เนื้อบด: บดจากเนื้อทุกส่วนรวมกัน ภายนอกดูแล้วเหมือนเนื้อสัตว์บดทั่วไป แต่กระบวนการผลิตนั้นใช้เนื้อสัตว์จากหลายส่วนที่ถูกตัดเหลือจากการแบ่งชิ้นขายมาบดรวมกัน เมื่อผ่านเครื่องบดแล้วพวกสิ่งสกปรกฝุ่นผงหรือแม้แต่ขนหมูก็จะถูกบดรวมไปในนั้น ทำให้ไม่สามารถล้างทำความสะอาดออกได้


2. เนื้อวัว: มียาปฏิชีวนะเกินกำหนด หลังจากปี 2010 กระทรวงการเกษตรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกรายงานมาว่าเนื้อวัวบางส่วนที่ได้รับยาปฏิชีวนะในฟาร์มเลี้ยงเกินกำหนด เมื่อยาเหล่านี้ตกค้างไม่สามารถย่อยสลายได้หมด หากเราบริโภคเนื้อวัวเหล่านี้อาจส่งผลต่อไตและระบบประสาทได้


3. ข้าวโอ๊ต: มีโลหะหนักปนเปื้อน ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตนอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังมีผลเสียอีกด้วย ด้วยปริมาณน้ำตาลสูง ให้พลังงานสูง หลังจากตรวจสอบพบว่าในข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปยังมีสารโลหะหนักปนเปื้อนด้วย


4. กุ้งแช่แข็ง: ไม่สดใหม่ คุณคิดว่ากุ้งแช่แข็งนั้นสดหรือ? แท้จริงแล้วมันถูกแช่ไว้ในตู้แช่แข็งมาเกือบครึ่งปี ได้มีการใช้ยาและสารเคมีก่อนแช่แข็ง เพื่อให้เนื้อกุ้งคงความสดใหม่

5. เนื้อสัตว์เป็นแพ็ค: มีแบคทีเรียจำนวนมาก Iowa State University ของสหรัฐอเมริกาทำการวิจัยพบว่า ผลจากการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆในการเลี้ยงหมู ทำให้สารตกค้างในเนื้อหมูเพิ่มขึ้นและยังเพิ่มปริมาณแบคทีเรียมากขึ้นตามด้วย

6. อาหารกระป๋อง: นำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือด นิตยาสารประเทศฝรั่งเศส (Le Nouvel Observateur) ระบุว่าสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องนั้นส่งผลต่อระบบฮอร์โมนโดยเฉพาะกับวัยรุ่นเพศหญิง แล้วยังอาจส่งผลเสียต่อสมองและระบบหลอดเลือดหัวใจ

7. ผลไม้แช่แข็ง: ขึ้นราได้ง่าย เมื่อนำผลไม้แช่แข็งมาละลายมองดูแล้วเหมือนยังสดใหม่อยู่ก็จริงแต่ความชื้นในเนื้อผลไม้จะพบว่ามีแบคทีเรียและขึ้นราได้ง่ายกว่าผลไม้สด

ที่มา – Hotnewshotclip