เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงที่น้ำลด เราจะเห็นน้ำแยกออกจากกันทั้งสองฝั่ง พอเหมาะพอเจาะกับที่แสงแดดที่สาดส่องลงมาตรงกลาง มองเห็นเป็นเกร็ดที่แวววาว เหมือนมังกรกำลังเลื้อยตามแนวโค้งแหวกว่ายเล่นน้ำในทะเล ตามตำนาน “เขาเล่าว่า” ใครที่ได้ไปยืนบนสันเกล็ดมังกรนี้ จะได้รับพลังบริสุทธิ์จากฮวงจุ้ยแห่งท้องทะเล ที่จะช่วยเติมเต็มพลังกายพลังใจให้เข้มแข็ง

ความพิเศษของสันหลังมังกรอยู่ที่สันทรายที่เต็มไปด้วยเปลือกหอยนี่ เมื่อเดินทอดน่องไปตามสันทราย ก็เหมือนเดินอยู่บนสันหลังมังกรที่แวววาวจากแสงแดดที่ส่องลงมากระทบ อาจรู้สึกเจ็บเท้าสักหน่อยแนะนำพกรองเท้าลงมาด้วย เพราะบางจุดเปลือกหอยมีความแหลมคมอาจได้แผลกลับบ้านไปโดยไม่รู้ตัว แต่ต้องยอมรับเลยว่าบรรยากาศรอบ ๆ ทำเอาเราลืมความลำบาก หรือแทบจะลืมความรู้สึกระหว่างเดินไปเลยทีเดียว

น้ำทะเลบริเวณสันหลังมังกร จะไม่ได้มีสีฟ้าสดใสหรือเขียวมรกตแบบทะเลอันดามันที่เราเคยเห็น ด้วยความที่เป็นทะเลช่วงก่อนจะเข้าแนวป่าชายเลน สีของน้ำเลยจะถูกผสมกันทั้งน้ำเค็มและน้ำจืด

เนื่องจากเวลาน้ำขึ้น-ลง ในแต่ละวันจะไม่เท่ากัน แนะนำให้หาข้อมูลไว้ล่วงหน้า หรือจะสอบถามจากชาวประมงที่นั่นก็ได้ครับ โดยช่วงที่เราไปเป็นเวลาประมาณ 8 โมงเช้า เดินเล่นได้ไม่นานน้ำก็เริ่มขึ้นแล้ว

cr. thetrippacker.com

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online