เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อ่าวประจวบเจอคลื่นลมแรง พายุฝนกระหน่ำ ส่งผลให้เรือนำเที่ยว และเรือประมงพื้นบ้านที่จอดหลบลมฝั่งเขาตาม่องล่าย พลิกคว่ำพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.60 จากสภาพหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง พัดผ่านส่งผลให้เกิดฝนตกหนักสะสมหลายวัน และทำให้เกิดคลื่นลมกำลังแรงความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ที่อ่าวประจวบ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยก่อนหน้านี้ชาวประมงได้นำเรือมาจอดหลบลมที่อ่าวประจวบฝั่งเขาตาม่องล่าย

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ คลื่นทะเลได้กระหน่ำ ส่งผลให้เรือนำเที่ยว สามอ่าวปริ๊นเซส 3 ถูกคลื่นซัดจมพลิกคว่ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร และเรือประมงชายฝั่งขนาด 9 ศอก หรือ 2.5 เมตร ซึ่งเป็นเรือล่องสำหรับวางลอบดักปู จมที่หน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย จำนวน 4 ลำ มีเสียหายหนักท้องเรือแตก 2 ลำ

นายจำเริญ นาคนงนุช อายุ 52 ปี ชาวประมงชายฝั่ง กล่าวว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องมากว่า 2 วัน ชาวประมงได้นำเรือจอดหลบภายในคลองม่องล่าย แต่บางส่วนทอดสมอจอดอยู่หน้าอ่าว ซึ่งมีแนวภูเขาตาม่องล่ายช่วยบังคลื่นลมไว้ แต่สภาพอากาศเลวร้ายฝนตกทุกวัน และยังตกหนักเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คลื่นทะเลพัดแรงกระแทกเข้าตัวเรือ และฝนที่ตกนำน้ำเข้าลำเรือปริมาณมาก จึงทำให้เรือจมถึง 4 ลำ ส่วนลำที่ท้องเรือแตกยังไม่สามารถกู้ขึ้นฝั่งได้ ชาวบ้านจึงต้องออกมาดูเรือตลอดเวลา เพื่อป้องกันน้ำเข้าเรือ เนื่องจากไม่สามารถนำเรือขึ้นจอดบนฝั่งได้ ค่าเสียหายประมาณลำละ 50,000 บาท