เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยู่ภายใต้การดูแลของกองเรือป้องกันฝั่งชายหาดของ เกาะขามมีสองหาดใหญ่ ๆ คือหาดด้านทิศเหนือและทิศใต้ ชายหาดด้านทิศเหนือเป็นทรายค่อนข้างละเอียด เหมาะ สำหรับการว่ายน้ำ และสันทนาการทางน้ำ ด้านทิศใต้เป็นหาดทรายหยาบมีหินกรวดและซากปะการังทับถมเต็มชายหาดลึกลงไป ในน้ำของเกาะขามจะพบ แนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์กระจายตัวอยู่รอบๆเกาะเกาะบริเวณที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ของปะการัง อยู่ทางทิศใต้ ซึ่งแนวปะการังใน บริเวณ นี้จะ เป็น ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ในระดับความลึกของน้ำประมาณ 3 – 6 เมตร จึงเหมาะสำหรับ การดำน้ำท่องเที่ยวทั้งแบบผิวน้ำและแบบน้ำลึก นอกจากนี้แล้ว ยังพบปลาทะเลที่สวยงาม ได้แก่ ปลาผีเสื้อปลาสลิดหิน ปลาอมไข่ ปลากะรัง และ ปลารวมฝูง เช่น ปลาหางเหลือง นอกจากนี้ยังพบ สัตว์ ทะเลอื่น ๆ ได้แก่ หอยมือเสือ หอยมือแมว ดอกไม้ทะเล กับปลาอินเดียแดง กุ้งและปูชนิดต่าง ๆ ดาวขนนก เม่นทะเล และปลิงทะเลที่มีความสวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จุดเด่นของ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม นอกจากอุดมไปด้วยแนวปะการังน้ำตื้นแล้วยังเป็นสถานที่แห่งแรกของประเทศไทยที่ได้มี การเคลื่อนย้ายปะการังที่กำลังจะเสื่อมโทรมจากมลภาวะ บริเวณเกาะเตาหม้อมาลงไว้ที่เกาะขามเพื่อพัฒนาและเสริมสร้าง แนวปะการัง ในบริเวณที่เสื่อมโทรมและตายไปให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการเคลื่อนย้ายปะการังได้ดำเนินการโดยกำลังพลกองทัพเรือและนักดำน้ำอาสาสมัคร ทั้งนี้โดยได้รับความร่วมมือ จากจุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งได้เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่ปี 2518 เป็น ต้นมาปะการังส่วนใหญ่ยังคงดำรงชีวิตอยู่ได้และเจริญเติบโตเพื่อสร้างแนวปะการังที่เสื่อมโทรมให้ฟื้นคืนสู่สภาพ ที่สมบูรณ์เหมือนเดิม โดยตลอดเวลาที่ผ่านมามีนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปสนใจขอเข้าเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกองเรือป้องกันฝั่งได้จัดวิทยากรบรรยายให้แก่คณะผู้เข้าเยี่ยมชม

เกาะขามไม่มีที่พักเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับแบบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่อนุญาตพักแรมคืนใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือ 20 นาที เปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์

เที่ยวไปเกาะ                                     เที่ยวกลับฝั่ง
เที่ยวที่ 1      09.00 น.                           เที่ยวที่ 1       13.00 น.
เที่ยวที่ 2      10.00 น.                           เที่ยวที่ 2       14.00 น.
เที่ยวที่ 3      11.00 น.                           เที่ยวที่ 3       15.00 น.

– ค่าเรือไปกลับคนละ 200 บาท รวมค่าเรือท้องกระจกมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ห้องสุขา ห้องอาบน้ำจืด เก้าอี้ผ้าใบ หากต้องการเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ คิดเพิ่ม คนละ 50 บาท บนเกะขาม่มีร้านอาหารขายเล็กๆน่้อยเช่น มาม่า ลูกชิ้น ขนมปัง

cr.paiduaykan.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online