เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 60 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กหัวติดเหล็กดัดหน้าต่าง ที่บ้านเลขที่ 33/28 หมู่บ้านแสงบัวทอง ซอย 23 ถนนสาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบ ด.ญ.อัยริน สมานญาติ อายุ 5 ขวบ ศีรษะติดอยู่ด้านในบ้าน ส่วนตัวอยู่นอกตัวบ้าน ตรงบริเวณห้องรับแขก โดยมี น.ส.เรืองรอง สมานญาติ อายุ 38 ปี มารดายืนประคองบุตรสาวอยู่ด้านใน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง ได้เข้าตรวจสอบสภาพเด็กพบว่าเด็กไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เพียงแต่ศีรษะใหญ่กว่าช่องเหล็กดัดหน้าต่าง จึงได้ประสานกับมารดาเด็กให้ประคองศีรษะเด็กไปอีกมุมหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดเหล็กด้านซ้ายออก 1 จุด แล้วบิดให้มีขนาดกว้างขึ้น จึงนำศีรษะเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที

จากการสอบถาม น.ส.เรืองรอง มารดา ทราบว่าสาเหตุที่ศีรษะน้องไปติดอยู่เพราะปีนเล่นอยู่ที่ห้องรับแขก จากนั้นได้เอาตัวลอดออกไป แต่ศีรษะมีขนาดใหญ่กว่าจึงออกไม่ได้ จะให้เอาตัวกลับมาทางเดิม น้องก็ทำไม่ถนัดจึงได้ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

CR. – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool Online