เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดีเมื่อเอ่ยถึง ริชาร์ด เกียร์ ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก”วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์” ได้โพสต์เผยแพร่ภาพของ ริชาร์ด เกียร์ ขณะเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ วัดไทยพุทธคยา  ประเทศอินเดีย พร้อมระบุข้อความว่า…

“วันที่ ๘ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ วัดไทยพุทธคยา พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เมตตาให้นายริชาร์ด เกียร์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเข้ากราบสักการะ สนทนาธรรม ซึ่งเป็นครูบาอาจารย์ที่นายริชาร์ด เกียร์เคารพนับถือ ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าเฝ้าองค์ทะไลลามะ สดับธรรมบรรยายที่กาลจักร นั่งสมาธิ ท่ามกลางมหาชนเกือบสองแสน ที่พุทธคยา บริเวณโพธิมณฑลสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โดยในวันนี้นายริชาร์ด เกียร์ ได้ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนนมัสการพระพุทธปฎิมา จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยด้านหน้าพระบรมรูป ฟังพระสงฆ์สวดพระอภิธรรม ๗ คัมภีร์ และได้ถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล

นายริชาร์ด เกียร์ ได้กล่าวสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นพุทธมามกะ มีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทรงเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุและให้การอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา ทรงเป็นพระราชาที่ทรงมีพระปรีชาสามารถ ที่ทรงดูแลพสกนิกรของพระองค์ให้อยู่ดีกินดีกว่า ๔,๐๐๐ โครงการ ตลอดระยะเวลาในการครองราชย์ ๗๐ ปี เป็นราชาที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก

ก่อนที่นายริชาร์ด เกียร์ จะเดินทางกลับ พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) ได้เมตตามอบพระพุทธเมตตา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และในการทำงาน”

ที่มา – posttoday

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online