เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกือบตายยกคัน!! หนุ่มใหญ่ซิ่งรถตู้โดยสารฝ่าไฟแดงสามแยกตลาดท่าเกษม สระแก้ว ชนรถบรรทุกพังยับเยิน เป็นเหตุให้โชเฟอร์รถตู้และผู้โดยสารบาดเจ็บ 11 คน ตร.จึงแจ้งขับโดยประมาทและเร็วเกินกว่า ก.ม.กำหนด พร้อมวอนให้เคารพกฎจราจร…

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ คำนนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งทางวิทยุจากมูลนิธิสว่างสระแก้ว ว่าบริเวณสามแยกไฟแดงเข้าตลาดท่าเกษมใกล้กับโรงเรียนไฮเทคสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จังหวัดสระแก้ว เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารฝ่าไฟแดงชนกับรถบรรทุกมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ ผกก.สภ.เมืองสระแก้วทราบ จากนั้นนำกำลังตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วยมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว รุดไปที่เกิดเหตุเกิดพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 14-9560 กทม.วิ่งสายโรงเกลือ-กรุงเทพฯ ได้เกิดประสานงากับรถบรรทุกยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-1395 สระแก้ว โดยมีมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้ลำเลียงคนเจ็บออกจากซากรถตู้โตโยต้า ภายในรถตู้ด้านหน้าพังยับเยิน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายคาน กาทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 19 ต.บัวโคก จ.สุรินทร์ เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว มีบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวลาว 11 คน และพร้อมคนขับรถตู้ 1 คน ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

โดยอยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์และพยาบาล ประกอบด้วย 1. นายบุญปอม สีลีอาน อายุ 18 ปี 2. ด.ญ.อุรารัตน์ ภักดี อายุ 2 ขวบ 3. นางอุงสวรรค์ วรสาน อายุ 32 ปี 4. Mr.venHone chanihvon อายุ 28 ปี 5. Miss Bouiem Bounihisan อายุ 38 ปี 6. น.ส.บัวคำ ภักดี อายุ 26 ปี 7. Mr.viEnGxay senGsouhy อายุ 31 ปี 8. Miss nikonBE xineHi อายุ 30 ปี 9. Miss sa chanihavong อายุ 20 ปี 10. Miss BOUAsone xinEEHi อายุ 31 ปี และ 11. Miss tHonGBAnG koiAnGsy อายุ 19 ปี

นายทวาย บัวพา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 หมู่ 3 ต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นคนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ตนได้ขับรถบรรทุกหลังไปลงอ้อยแล้ว ก็ขับกลับเพื่อไปบรรทุกอ้อยอีก พอมาถึงเกิดเหตุเป็นสามแยกไฟแดงในขณะด้านของตนได้มีไฟเขียวแสดงขึ้นมาตนก็กำลังออกรถแต่อยู่ๆ มีรถตู้ฝ่าไฟแดงมา ทำให้เกิดเหตุชนประสานงาดังกล่าว เป็นรถตู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯ จะไปที่ตลาดโรงเกลือ ได้พุ่งชนเต็มแรง คนขับรถตู้บาดเจ็บเล็กน้อย พร้อมด้วยผู้โดยสารชาวลาวดังกล่าว

ด้าน น.ส.สา จันทวงศ์ สาวชาวลาวที่โดยสารมากับรถตู้ กล่าวว่า ตนมาจากกรุงเทพฯ ขึ้นรถตู้โดยสารจะมาต่อพาสปอร์ตที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ซึ่งเสียค่าโดยสารประมาณ 1,000 บาท พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ตกใจเพราะได้ยินเสียงดังสนั่นพอมาดูพบว่ารถตู้โดยสารที่ตนนั่งมาฝ่าไฟแดงไปชนกับรถบรรทุกทำให้พวกตนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน

ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ กล่าวว่า เหตุครั้งนี้คนขับรถตู้โดยสารประมาท และขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ฝ่าไฟแดงชนประสานงากับรถบรรทุกทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงฝากเตือนผู้ประกอบการรถตู้ให้กำชับคนขับรถตู้ให้เคารพกฎจราจร อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นดังกล่าว.

ที่มา – ไทยรัฐ