เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 11 มกราคม 60 นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า จากกรณี ชายนำปากกาเมจิไปเขียนบนเป็ดเหลืองจำนวน 2 ตัว ที่ตั้งอยู่บนฝั่ง ข้างสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี ทางเทศบาลได้เปิดดูภาพกล้องวงจรปิดทราบลักษณะชายคนดังกล่าวคล้ายคนไม่สมประกอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเห็นชายคนนี้จะมาเดินเล่นรอบ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ บ่อยครั้ง

 

ส่วนนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ได้บอกว่าตั้งรางวัลถ้าใครทราบเบาะแสชายคนดังกล่าวจะพาไปเลี้ยงลาบเป็ดชุดใหญ่ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งในตอนนี้ได้ไปลบสิ่งที่ชายในคลิปที่ไปเขียนบนเป็ดเหลือง จนหมดเรียบร้อยแล้ว โดยได้เร่งทำความสะอาดเป็ดทุกตัว ที่นำมาตั้งเอาไว้บนฝั่ง ทั้งหมด 9 ตัว เพื่อรับวันเด็กแห่งชาติ เนื่องจากผู้ปกครองจะพาลูกหลานมาเที่ยวสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี กันเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเป็ดเหลืองประชาชนจะชอบมาถ่ายกัน เป็นการสร้างความสุขให้กับชาวอุดรฯ

 

 

นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า สำหรับมาตรการในดูแลเป็ดเหลืองทุกๆ 1 ชั่วโมง จะให้เจ้าหน้าที่ป้องกัน ให้หมั่นมาสอดส่องดูแลว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เพราะปกติประชาชนและผู้ปกครองจะจูงมือบุตรหลาน มาถ่ายรูปร่วมกับเป็ดเหลือง ในช่วง13.00 น. ถึง 22.00 น. หลังจากนั้นทางเทศบาลจะทำความสะอาดเป็ดเหลืองทุกวัน อย่างไรก็ตามให้ชาวอุดรฯ ทุกคนช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาร่วมกัน เพราะเป็ดเหลืองเป็นสมบัติของเราทุกคนดังกล่าว

ทางด้านน.ส.กัญญาภัค พรมภักดี อายุ37ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/19 หมู่7 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า ตนจะพาลูกสาวอายุ3 ขวบ มาเที่ยวสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี พร้อมกับมาถ่ายรูปกับเป็ดเหลือง เกือบทุกวัน พอเห็นข่าวว่ามีคนมือบอนเอาปากเมจิก มาเขียนบนเป็ดเหลืองรู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้เพราะเป็ดเหลืองเป็นสิ่งคู่กับเมืองอุดรธานี ในตอนนี้ ที่สำคัญคนต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยว มาอุดร มักจะมาถ่ายรูปกับเป็ดเหลืองถ้าเป็ดเหลืองมันสกปรก ใครจะมาถ่ายรูปเพราะไม่ดู ดังนั้นคนที่มาเที่ยวหรือคนที่ผ่านไปมาที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี ไม่ควรทำสิ่งที่ไม่ดีดังกล่าว อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลเป็ดเหลือง จะได้อยู่คู่กับเมืองอุดรฯ ได้นานๆ ต่อไป