เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองแก่งคอย ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองแก่งคอย หลังสถานีรถไฟแก่งคอย ถ.เลียบสันติสุข อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแก่งคอย ระดมรถน้ำประมาณ 20 คัน เข้าที่เกิดเหตุ เพื่อฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือนทำให้เป็นเชื้อเพลงได้อย่างดี

จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์อีกจำนวน 30 คูหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงอยู่นั้นได้ยินเสียงดังระเบิดเป็นระยะ คาดว่าน่าจะเกิดระเบิดจากถังก๊าซหุงต้ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมกว่า 3 ชั่งโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ขณะเกิดเพลิงไหม้ได้มีหญิงวัยกลางคนเป็นลม 1 คน เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่ง รพ.แก่งคอย จากนั้นได้มีชาวบ้านบอกว่ามีหญิงชราซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถหนีออกมาได้ยังคงติดอยู่ภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้อยู่อีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างแรง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตอยู่ภายในกองเพลิง

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณเที่ยงคืนได้ยินเสียงดังตูมเหมือนหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นก็มีคนตะโกนร้องบอกว่าไฟไหม้ ต่อมาไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงกว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึงซึ่งต่างคนก็ต่างวิ่งหนีกันเอาตัวรอดบ้างก็ช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟ และขนของใช้ที่จำเป็นออกมาได้บ้างเป็นบางส่วน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านที่เป็นไม้เก่าแก่จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน และอาคารพานิชย์ ซึ่งปลูกแบบหันหลังชนกันแถวละ 15 คูหารวม 30 คูหา รวมทั้งหมดกว่า 50 หลังคาเรือน มูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool Online