เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนกลับไปในปี 1920 หมู่บ้านแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เกิดขึ้นตามแนวชายฝั่งของ Lago Epecuen ทะเลสาบเกลือ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 5,000 คน เป็นสถาที่ผลิตเกลือ ขึ้นชื่อเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองและประเทศ

จนกระทั่งปี 1985 เกิดฝนตกหนักยาวนานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้น้ำในเขื่อนที่อยู่ใกล้เคียงไม่สามารถกักเก็บน้ำจำนวนมหาศาลได้ เขื่อนเกิดทรุดตัว น้ำเค็มจำนวนมากไหลเข้าสู่เมือง ส่งผลให้เมืองแห่งนี้ถูกจมอยู่ลึกกว่า 10 เมตร ยาวนานกว่า 24 ปี จนถึงปี 2009 น้ำลดจนเริ่มเห็นซากของเมืองโผล่ขึ้นมา เมื่อครั้งยังเป็นเมืองที่มีคนอาศัยอยู่ ที่เต็มไปด้วยเกลือเกาะซากปรักหักพังทั่วเมือง

แม้เมืองจะดูร้างและหลอนขนาดไหนก็ตาม ก็มีคนเดียวอาศัยอยู่นั้น คือ คุณลุง Pablo Novak วัย 81 ปี ที่ไม่ย้ายไปไหนนับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมเมืองครั้งนั้น โดยอาศัยอยู่ในซากตึก ให้เหตุผลว่า “ผมไม่คิดว่าจะมีสถานที่ไหนให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่บ้าน (หลังนี้)”

cr.spokedark.tv

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online