เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ตำรวจสายตรวจนำตัวเด็กชายเอ อายุ 15 ปี นามสมมุติ มายังสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด หลังพลเมืองดีพบเห็นกำลังขี่รถจักรยานอยู่บริเวณแยกคลองใหญ่ ถ.สุขุมวิท ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า เด็กชายเอเพิ่งลาสิกขา มาจากวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองตราด หลังบวชเณรพร้อมศึกษาไปด้วยได้เพียง 1 ปี ซึ่งสาเหตุที่ต้องขี่รถจักรยานออกมาจากวัดกลางดึก เนื่องจากถูกรุ่นพี่ที่บวชเป็นเณรด้วยกันไล่ออกจากวัดและให้ออกไปจากวัดภายในคืนนี้ จึงได้ตัดสินใจขี่รถจักรยานกลับบ้านทันที จากนั้นตำรวจสายตรวจจึงได้นำตัวเด็กชายเอ พร้อมรถจักรยาน มายังสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด รอให้บิดามารับกลับบ้าน

จากการสอบถามเด็กชายเอ ได้เผยว่า ตนบวชเณรพร้อมกับศึกษาไปด้วยที่วัดแห่งนี้เป็นเวลา 1 ปี แล้ว และตลอดการศึกษาเล่าเรียน ก็มักจะถูกรุ่นพี่แกล้งประจำ พร้อมกับไถเงินตนเอง ซึ่งมีรุ่นน้องอีกหลายคนที่ถูกกระทำแบบตนเองเช่นกัน จนในวันนี้จึงได้ลาสิกขาบทกับเจ้าอาวาสวัด โดยที่เจ้าอาวาสวัด ไม่ได้สอบถามสาเหตุแต่อย่างใด ขณะที่ตนเองก็ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับเจ้าอาวาสวัด เช่นกัน และหลังจากลาสิกขาบทแล้ว ตนเองได้ขอนอนพักที่วัดอีก 1 คืน รอให้พ่อมารับ แต่ก็ยังถูกรุ่นพี่กลั้นแกล้งและไล่ให้ออกไปจากวัดภายในคืนนี้ ตนจึงได้ตัดสินขี่รถจักรยานออกจากวัด กลับบ้านที่ตำบลหนองบอน โดยได้บอกแม่ที่อยู่ในกรุงเทพฯทราบแล้ว ส่วนพ่อไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ให้แม่ติดต่อพ่อให้มารับตัวกลับบ้านที่สถานตำรวจภูธรเมืองตราด