เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจตุรกีโชว์ฟอร์ม สามารถบุกจู่โจมจับกุม ชายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญวันปีใหม่ ที่เรนา ไนต์คลับ ในนครอิสตันบูล ได้แล้ว เผยเป็นชาวอุซเบกิสถานและเข้ามาในตุรกีเมื่อต้นปี 2559 แต่ที่ต้องระทึกมากขึ้น คือเป็นสมาชิกไอซิส

เมื่อ 17 ม.ค.60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ตำรวจตุรกี สามารถจับกุม ชายผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนก่อเหตุกราดยิงสยอง ที่คลับหรู เรนา ไนต์คลับ ในนครอิสตันบูล ขณะผู้คนกำลังเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน เมื่อเช้าวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลด 39 ศพ ในจำนวนนี้ มีชาวต่างชาติหลายคน โดยสื่อเผยว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อว่า นายอับดุลคาเดอร์ มาชาริพอฟ เป็นชาวอุซเบกิสถาน

สำนักข่าวบีบีซี แจ้งว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตุรกีสามารถบุกจับกุมนายมาชาริพอฟ ได้สำเร็จ ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาวของเขา ซึ่งเป็นชาวคีร์กีซ ที่ย่านอีเซ็นยูร์ต ในนครอิสตันบูล ในระหว่างปฏิบัติการครั้งใหญ่ตามไล่ล่ามือปืนสุดโหด โดยขณะบุกเข้าจับกุมนั้น นายมาชาริพอฟ กำลังอยู่กับลูกชายวัย 4 ขวบ ขณะที่สื่อท้องถิ่นในตุรกี เผยว่า แฟนสาวของนายมาชาริพอฟ ได้ถูกตำรวจควบคุมตัวด้วย พร้อมกับหญิงอีก 3 คน

ด้านหนังสือพิมพ์ Hurriyet ในตุรกี เผยว่า หลังจากนายมาชาริพอฟถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว เขาได้ถูกพาไปตรวจเช็กร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนจะโดนนำตัวไปสอบปากคำที่สำนักงานตำรวจในนครอิสตันบูล

ขณะเดียวกัน บีบีซี แจ้งประวัติของนายมาชาริพอฟว่า เกิดที่อุซเบกิสถาน และได้เดินทางมายังเมืองคอนยา ทางตอนกลางของตุรกี พร้อมกับครอบครัว ตอนต้นปี 2559 ขณะที่สื่อตุรกี เผยว่า นายมาชาริพอฟ เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มมุสลิมติดอาวุธสุดโหด ‘รัฐอิสลาม’ หรือไอซิส ซึ่งได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ ประกาศอยู่เบื้องหลังเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญที่เรนา ไนต์คลับ

ที่มา – thairath