เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    คนแต่ละคนมีจุดอ่อนของตัวเอง ถ้าถูกโจมตีที่จุดนั้นเราก็จะอ่อนแอท้อแท้ขึ้นมาทันที  อยากรู้แล้วละสิว่าจุดอ่อนของคุณอยู่ที่ไหน   มาหาคำตอบกันเลยค่ะ
คนที่เกิดเดือนมกราคม
     รถต้องมีน้ำมันหล่อลื่นฉันใด คุณก็ต้องมีเงินช่วยให้หัวใจสูบฉีดโลหิตฉันนั้น   อ๊ะๆ อย่าเข้าใจผิดว่าคุณเป็นผู้หญิงงกเขี้ยวเหนียวเค็มที่รับประทานธนบัตรเป็นอาหาร  คำว่าโลภกับคุณยังไกลกันมากนัก  เพียงแต่คุณรู้ดีว่าคนเราถ้าขาดเงินเสียอย่าง ก็เหมือนจะเล่นเฟซบุ้คแต่ดันลืมพาสเวิร์ด  แล้วมันจะไปเวิร์คได้ยังไง   ฉะนั้นเมื่อไรที่เงินขาดมือ คุณจะเกิดอาการอ่อนเปลี้ยเสียเซลฟ์ ท้อแท้ขึ้นมาทันที  ทั้งๆที่ความจริงแล้วเงินทองเป็นแค่ของนอกกาย ถ้าคุณไม่แคร์เสียอย่างถึงจะต้องกินมาม่าใส่ไข่ทุกมื้อ ชีวิตก็ยังแฮปปี้ได้จ้า 
คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์
     สาวๆราศีกุมภ์เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน เห็นชอบทำตัวเกรียนสร้างความปวดตับให้คนรอบข้างอย่างนี้เถอะ แต่ถ้าคุณถูกคนที่แคร์มากๆอย่างเพื่อนซี้หรือหวานใจลุกฮือขึ้นต่อสู้ เช่น ว่ามาก็โวยกลับ  ทำเป็นเมิน หรือรวมหัวก่อม็อบประกาศอิสรภาพ   คุณจะไปไม่เป็นเข็นไม่ขึ้นหมดอาลัยตายกันเลยทีเดียว เพราะเอาเข้าจริงแล้วคุณไม่ได้เข้มแข็งอย่างที่แสดงออก  ภาพที่ทุกคนเห็นนั้นเป็นแค่การแอ๊บของผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้นเอง
คนที่เกิดเดือนมีนาคม
     คุณเป็นคนที่ถอดใจง่าย ฉะนั้นถ้าต้องทำโปรเจ็คระยะสั้นๆที่ใช้เวลาไม่กี่วัน คุณจะทำได้ดีดั่งเป็นร่างทรงของมืออาชีพ  แต่ถ้างานนั้นต้องใช้เวลานานเกิน 2 อาทิตย์ขึ้นไป  คุณจะค่อยๆหมดไฟลงไปทีละวันสองวัน และสุดท้ายก็แป้กสนิท   เวลาจะทำงานชิ้นบิ๊กๆ คุณจึงต้องหากองเชียร์กิตติมศักดิ์ ไว้คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา  และต้องอย่าลืมจ่ายเบี้ยขยันให้กองเชียร์เยอะๆด้วย เพราะดูจากรูปการณ์แล้ว ถ้ากองเชียร์อู้งานเมื่อไร คุณก็คงดับอนาถเมื่อนั้น 
คนที่เกิดเดือนเมษายน
     คุณเป็นไฮโซติดหรูคุณหนูติดสบาย  วันๆหายใจอยู่ท่ามกลางการรับใช้ของพี่เลี้ยงนางนม ฉะนั้นถ้าต้องไปเจอกับความลำบาก หรือโชคชะตาพัดพาให้ไปตกทุกข์ได้ยากในถิ่นทุรกันดาร  คุณจะเกิดอาการขาดแคลเซียมในกระดูก มือไม้อ่อนทำอะไรไม่เป็นขึ้นมาดื้อๆ  ร้อนถึงคนรอบตัว ที่ต้องลำบากคอยปรนนิบัติพัดวีคุณกันจนกระบังลมเคลื่อน  ทั้งๆที่ถ้าจะทำตัวให้เข้มแข็งคุณก็ทำได้ แต่ที่ไม่ยอมทำนี่ก็เพราะมีคนสปอยล์จนเคยตัวนี่ละ 
คนที่เกิดเดือนพฤษภาคม  
     คำว่าปิดทองหลังพระทำอะไรโดยไม่หวังผลตอบแทน ไม่ใช่คติประจำใจของคุณ สำหรับคุณแล้ว คนเราหว่านพืชต้องหวังผล ทำดีแล้วต้องได้หน้า ไม่ก็ได้เงิน ชื่อเสียง หรือได้รางวัลเป็นผงซักฟอกสัก 2-3 กล่องก็ยังดี  แต่ถ้ารู้ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่จะไปแล้วไปลับ ไม่รีเทิร์นกลับมาในรูปของรางวัลตอบแทนละก็ คุณจะมีอาการท้อแท้เข้าไปถึงตับไตไส้อ่อน และจะทำงานแบบซังกะตายพอให้ผ่านไปเท่านั้นเอง   นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนบางคนไม่ได้งก แต่ไม่ชอบทำอะไรให้ใครฟรีๆเนอะ  อิอิ!
คนที่เกิดเดือนมิถุนายน
     ธรรมชาติของคนราศีเมษเป็นคนท้อใจง่ายอยู่แล้ว  ต่อให้แม่ยกทั้งหมู่บ้านยกโขยงมาช่วยกันกดไลค์ แต่ถ้าสิ่งที่ทำอยู่เกิดมีปัญหา   คุณก็จะเกิดอาการตุปัดตุเป๋เซโรงังขึ้นมาทันที  อาการอย่างคุณนี่ถ้าจะให้แก้ไขก็คงต้องไปผ่าตัดยกกระชับใหม่หมด ตั้งแต่วิธีคิด ทัศนคติ ขวัญและกำลังใจกันโน่นเลย  เพราะถ้าคุณยังไม่เลิกคิดว่าอุปสรรคมีไว้ให้วิ่งหนี  คุณก็จะท้อใจวันละสามเวลาหลังอาหารอย่างนี้ตลอดไป ว้า!
คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม
     ปกติคุณเป็นสาวที่พกกำลังใจมาเป็นออพชั่นเสริม  พร้อมจะสู้งานแบบไม่หวั่นแม้วันมามาก  แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะลดฮวบยิ่งกว่าหุ้นตก  ถ้าร่างกายของคุณเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา  อาจเพราะคุณเป็นคนแข็งแรงมาก ร้อยวันพันปีไม่เคยแพ้ภัยให้เชื้อโรคสายพันธ์ไหนเข้าไปเฮฮาปาทังก้าในร่างกายได้เลย  เวลาไม่สบายคุณก็เลยรู้สึกอ่อนแอกว่าคนทั่วๆไป   แต่ไม่เป็นไร รอให้หายป่วยเมื่อไรคุณก็จะกลับมาเป็นนางเอกนักบู๊  ที่สามารถหักคอหมูป่าด้วยมือเปล่าได้เหมือนเดิม 
คนที่เกิดเดือนสิงหาคม
     คุณเป็นแม่นางเพอร์เฟ็คท์ ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตต้องเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุด  คุณก็เลยไม่ไว้ใจให้คนอื่นทำงานแทน เพราะกลัวเพื่อนๆจะผลิตผลงานได้ไม่เก๋ไก๋ชไนเดอร์เท่าที่คุณต้องการ  เลยกลายเป็นว่ามีกี่จ๊อบๆคุณก็เหมามาทำคนเดียวหมด  จนเหนื่อยแฮ่กหมดแรงทั้งกายและใจ  ถ้ายอมปล่อยให้คนอื่นเขาแบ่งเบาภาระไปบ้าง ชีวิตคุณน่าจะมีความสุขกว่านี้ 
คนที่เกิดเดือนกันยายน
     คุณเป็นคนมีความสามารถ  แต่ชอบดูถูกตัวเองแล้วหันไปชื่นชมสตรีศรีสยามนางอื่น ว่าเก่งกาจสามารถเกิร์ลกว่าคุณมากนัก ทำให้คุณท้อใจถ้าจะต้องทำอะไรด้วยตัวเอง เพราะปักใจมุ่งมั่นว่าฉันคือความผิดพลาด ถ้าฉันทำงานนี้ต้องเจ๊งบ๊งคามือ  บลา..บลา..บลา  ลองเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตัวเองเสียบ้างนะ ถ้าคุณคิดว่าตัวเองทำได้คุณก็จะทำได้ แต่ถ้ามัวแต่กล่อมตัวเองว่าทำไม่ได้อยู่อย่างนี้ แล้วอีกกี่ร้อยปีแสง โลกถึงจะได้เห็นพลังที่แท้จริงของคุณเสียทีล่ะ
คนที่เกิดเดือนตุลาคม
    สาวๆเดือนตุลาเป็นคนสบายๆ ไม่ชอบแข่งขันสู้รบปรบมือกับใคร เวลาถูกคนมาต่อว่าลิดรอนกำลังใจ คุณเลยมักจะเกิดอาการไปไม่เป็น สิ้นขวัญกำลังใจจะทำงานขึ้นมาทันที  ทั้งๆที่คนพวกนั้นอาจจะไม่หวังดีกับคุณก็ได้  ทีหลังท่องไว้ มารไม่มีบารมีไม่เกิด ถ้าศัตรูหมู่มารมารังควานอีก  ก็แผ่เมตตาดังๆให้เขาไป เดี๋ยวสัมภเวสีทั้งหลายก็สลายตัวบ้านใครบ้านมันเองละ

คนที่เกิดเดือนพฤศจิกายน
    คนที่เกิดเดือนพฤศกิกายนเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง แต่ถ้ามีใครมาสั่งให้ทำนั่นทำนี่  อีโก้สูงปรี๊ดในตัวคุณจะแตกกระเจิง ถึงขั้นอ่อนเปลี้ยเสียจริตไม่อยากทำงานทำการขึ้นมาทันที    ถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นคนแบบนี้เวลาจะทำอะไร คุณควรปลีกวิเวกไปทำคนเดียวเงียบๆ เสร็จแล้วค่อยกลับมาบอกชาวบ้าน จะได้ไม่มีใครตามไปติชมให้คุณเสียศูนย์
คนที่เกิดเดือนธันวาคม
     คุณเป็นคนมุ่งมั่น แต่ขณะเดียวกันก็เป็นพวกสมาธิสั้นว่อกแว่กได้ง่าย เวลาจะทำอะไรคุณจึงต้องทำแค่อย่างเดียว ถ้าจับปลาหลายมือถืองานมาทำหลายชิ้น คุณจะสับสนไม่รู้จะทำอันไหนก่อนหลัง  หรือถ้าระหว่างที่ทำงานอยู่มีคนเข้ามาขัดจังหวะ คุณก็จะลืมงานในมือไปเลย  กว่าจะเรียกสติกลับมาได้ เวลาก็ล่วงเลยไปจนทำงานไม่ทันซะแล้ว