เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวขายเพชรโร่แจ้งความธนาคารไม่รับผิดหลังถูกประตูกระจกหนีบจนนิ้วขาด แต่กลับจ่ายค่าชดเชยเพียงแค่แสนเดียว เผยรับไม่ได้เพราะต้องเสียรายได้จากการทำมาหากินทั้งรับจ้างซักผ้า เสนอขายเพชร ทอง ที่ต้องใช้นิ้วมือ

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ สภ.เมืองลำปาง น.ส.นารีรัตน์ ไชยวงค์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 หมู่ 5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมด้วยญาติได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง หลังมีหมายเรียกให้ผู้จัดการธนาคารใหญ่แห่งหนึ่งในย่านสบตุ๋ย จ.ลำปาง มาเจรจาเรื่องค่าเสียหายให้กับลูกค้าคือ น.ส.นารีรัตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีถูกประตูปิดเปิดของธนาคารหนีบนิ้วมือจนขาด แต่ทางธนาคารได้โยนความรับผิดชอบให้กับบริษัทประกันภัย เจรจาค่าเสียหาย ซึ่งบริษัทประกันภัย เสนอจ่ายค่าสินไหมเพียงหนึ่ง1.3 แสนบาทเท่านั้น

ทั้งนี้ น.ส.นารีรัตน์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ต.ค.59 ขณะที่ตนนำเงินเข้าไปฝากกับธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังทำธุรกรรมเสร็จก็เดินออกจากธนาคารผ่านทางประตูกระจกปิดเปิด แต่จู่ๆเมื่อเดินพ้นประตู ตนก็รู้สึกเย็นวาบที่มือและเมื่อยกมือขึ้นดูก็พบว่าเลือดพุ่งออกมาจำนวนมาก และเห็นนิ้วกลางถูกตัดขาดจนด้วน ตอนนั้นตกใจจนเป็นลมและมีคนช่วยเหลือ ขณะที่พนักงานธนาคารก็ถามแค่ว่ามีประกันไหม หลานสาวตนบอกว่าไม่มี พนักงานธนาคารจึงให้นำส่งไปรักษาที่ รพ.ใกล้เคียง โดยใช้สิทธิ์รักษาบัตรทอง 30 บาท สุดท้ายก็ไม่สามารถต่อนิ้วได้

“ธนาคารได้มาเยี่ยมหนึ่งครั้งและโยนให้บริษัทประกันภัยเจรจาค่าเสียหายและไม่ให้พี่บอกสื่อ แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงทำหนังสือเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนไปยังธนาคารเมื่อวันที่ 7 พ.ย.59 และธนาคารได้ตอบกลับมาเมื่อวันที่ 23 พ.ย.59 ว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง พี่จึงร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)จังหวัดลำปาง ท้ายสุด คปภ.เรียกบริษัทประกันภัยของธนาคารดังกล่าวมาเจรจา ซึ่งกรณีนี้ทางบริษัทได้รับคำร้องของผู้เสียหายแล้ว โดยเรียกร้องเป็นเงิน 700,000 บาท แต่ทางบริษัทพิจารณาแล้วสามารถจ่ายให้ได้เพียงค่ารักษาพยาบาล 1,780 บาท ค่าชดเชยค่าจ้างคนงานจำนวน 1 คน วันละ 300 บาท 3 เดือน เป็นเงิน 27,000 บาท และค่าชดเชยการสูญเสียจากการรับงานซักอบรีดเสื้อผ้า 75,000 บาท รวม 103,780 บาท ยอมรับว่าจำนวนเงินดังกล่าว พี่รับไม่ได้เพราะนิ้วขาดทำให้ต้องสูญเสียรายได้ทั้งการรับจ้างซักรีดและเป็นคนเสนอขายแหวนเพชรให้กับร้านเพชรและร้านทอง ซึ่งต้องใช้นิ้วมือในการทดลองแหวนให้ลูกค้า”

ที่มา – เดลินิวส์