เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

            สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า โรลีน สเตราส์  วัย 22 ปี สาวงามจากแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฎมิสเวิลด์ 2014 ไปครองอย่าง โดดเด่นตรงใจผู้ชม จากการประชันความงามกันบนเวทีมิสเวิลด์ที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันที่14 ธ.ค. เธอไม่ใช่แค่สวยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเก่งเพราะพ่วงดีกรีว่าที่คุณหมออีกด้วย

            โรลีน สเตราส์ เป็นสาวงามจากเมืองโวล์คสรุสต์ ประเทศแอฟริกาใต้ ปัจจุบันเป็นนักศึกษาแพทย์ปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยฟรีสเตท เธอมีความใฝ่ฝันจะเป็นนางงามตั้งแต่เด็ก ๆ และเริ่มเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 15 ปี    เรื่องการประกวดนางงาม เธอเริ่มประกวดนางงามครั้งแรกบนเวทีมิสแอฟริกาใต้ 2011 แต่ตอนนั้นได้รับตำแหน่งรองนางงามเท่านั้น ก่อนที่ 2 ปีหลังจากนั้น เธอจะตัดสินใจประกวดบนเวทีเดิมอีกครั้ง และได้รับตำแหน่งมิสแอฟริกาใต้ 2013 มาครองได้สำเร็จ 

            โรลีน สเตราส์ เป็นผู้เข้าประกวดที่โดดเด่นบนเวที ด้วยความสูง 177 เซนติเมตร   มีความคิดความอ่าน  เธอบอกว่าอยากจะช่วยขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ในบ้านเกิดของเธอเอง และอยากจะทำความฝันของเด็กหลาย ๆ คนให้กลายเป็นจริง

            ส่วนตำแหน่งรองมิสเวิลด์ 2014 ได้แก่     รองอันดับ 1  เอดินา คุลซาร์ มิสฮังการี   , รองอันดับ 2  เอลิซาเบธ ซาฟริต มิสสหรัฐอเมริกา    ขณะที่ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายอีก 2 คน ได้แก่ คอร์ตนีย์ โธป มิสออสเตรเลีย และคาริน่า ไทร์เรล มิสอังกฤษ   

        Cr.ข่าว เอเอฟพี
        ภาพ เพจ Miss World

TV Pool OnlineTV Pool Online