เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 นายสุชัช ปฐมพุทธิธรรม หัวหน้าสำนักงานขนส่งกำแพงแสน ได้เรียก ผู้ที่เกี่ยวข้องกับ รถบรรทุกคันดังกล่าวมาพูดคุยและชี้แจงเกี่ยวกับความผิด โดยรถบรรทุกขยะ 18 ล้อ คันดังกล่าว ทะเบียน 70-2573 นครปฐม ป้ายเหลือง เป็นรถบรรทุกไม่ประจำทาง ของ บริษัท ส.สามดาวเจริญทรัพย์ จำกัด โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวใช้ขนส่งขยะ จาก กทม. มาส่งที่บ่อขยะในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี ผูจัดการบริษัทเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนคนขับรถ ชื่อนาย บัญญัติ สวัสดิ์รัมย์ อายุ 49 ปี ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากมีอาการป่วย จึงส่งตัวแทนมาซึ่งเป็นหัวหน้าคุมคนขับรถ มาแทนคือนายจริน สมทา

นายจริน กล่าวว่า คนขับรถจะต้องขับรถขนส่งขยะโดยบรรทุกจาก กทม. มาส่งที่ อ.กำแพงแสน ทุกวัน โดยมีคนขับรถ 40 กว่าคน ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีการแกล้งแหย่ล้อกันเล่นกับคนงานบ่อขยะเป็นประจำ โดยตนเองได้สอบถามคนขับรถแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนนำตุ๊กตาผีมาผูกไว้ท้ายรถ อาจเป็นเพราะคนงานบ่อขยะนำมาผูก เพื่อแกล้งล้อเล่นกันแบบนี้เป็นประจำ ไม่ได้มีเจตนาทำให้ประชาชน ตกใจและหวาดกลัว

ด้าน นายสุชัช ปฐมพุทธิธรรม หัวหน้าขนส่งกำแพงแสน กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีความผิดชัดเจน ทำให้ผู้อื่นที่ขับรถตามมาตกใจ และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยมีความผิดตามมาตรา 71 พ.ร.บ. ขนส่งทางบก มาตรา 148 ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 9 คือ รถที่ใช้ในการขนส่งต้องมีสภาพความมั่นคงแข็งแรงมีเครื่องอุปกรณ์ครบ เครื่องควบคุมถูกต้องตามกฎหมาย โดยปรับไม่เกิน 2,000 บาท  ส่วนอีกหนึ่งความผิดคือ แผ่นป้ายทะเบียนท้ายรถ ไม่ชัดเจน ก็มีความผิด ตามมาตรา 91 พ.ร.บ. ขนส่งทางบก 2522 ฉบับแก้ไข คือ แผ่นป้ายชำรุดลบเลือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

เบื้องต้น ขนส่งกำแพงแสนได้ปรับกระทงละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท

TV Pool Online