เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ทางทีมงานได้รับรายงานจากเว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า แม่แท้ๆชาวเอธิโอเปียของ “ซาฮาร่า” ลูกสาวบุญธรรมวัย 12 ปี ของแองเจลิน่า โจลี่ ปราถนาที่จะได้มีโอกาสได้คุยกับลูก หลังโดนข่มขืนและถูกบังคับให้ต้องพรากจากลูกไปตั้งแต่อายุ 19 ปี

นาง  Mentewab Dawit Lebiso หญิงชาวเอธิโอเปียวัย 31 ปี แม่แท้ๆของซาฮาร่า ได้ส่งความปราถนาไปยังดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังแองเจลิน่า โจลี่  “ได้โปรด ขอให้ฉันได้คุยกับลูกสาวของฉัน”  เธอกล่าวกับสำนักข่าวเดลี่เมล์ว่า เธอไม่ได้ต้องจะขอลูกคืนมา เพียงแต่ขอโอกาสได้คุยกับซาฮาร่าเท่านั้น พร้อมกับกล่าวว่าหลังจากที่โจลี่รับซาฮาร่า เธอก็ไม่เคยได้ข่าวคราว เงิน หรือจดหมายใดๆจากโจลี่อีกเลย “ฉันแค่อยากให้ลูกรู้ว่าฉันยังมีชีวิตอยู่”

Mentewab มีชีวิตที่ยากจนอาศัยอยู่ในบ้านเช่า 2 ห้อง ทางตอนกลางของเอธิโอเปีย และตลอดมาเธอเฝ้าฝันว่าอยากจะได้คุยกับซาฮาร่า เธอรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลยจากโจลี่ แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยอมรับว่า โจลี่กับพิตต์ ได้มอบทุกอย่างที่เธอปราถนาให้แก่ลูกสาวของเธอ และ ยอมรับว่าโจลี่ได้มอบความเป็นแม่ให้แก่ซาฮาร่ามากกว่าที่เธอจะสามารถทำได้ “แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความฉันจะไม่คิดถึงเธอ ฉันคิดถึงเธอทุกวัน”

โจลี่ได้รับซาฮาร่ามาเลี้ยงเมื่อปี 2005 ขณะที่เธอยังอายุได้ 6 เดือน ผ่านองค์กรไม่หวังผลกำไร “Aids orphan” ซึ่งดาราสาวคิดว่าซาฮาร่าเป็นเด็กกำพร้า และไม่รู้เลยว่าแม่แท้ๆของเธอยังมีชีวิตอยู่

เธอให้กำเนิดซาฮาร่าเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2005 หลังจากโดนญาติของเธอเองข่มขืน ซึ่งตอนนั้นเธอได้ตั้งชื่อซาฮาร่าว่า  “Yemasrech” ที่เป็นภาษาอัมฮาริคแปลว่า “ข่าวดี” แต่การที่เธอถูกข่มขืนทำให้  Mentewab ไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัวของเธอ ทำให้ต้องระหกระเหินออกจากบ้าน ไม่มีเงินและไม่มีที่อยู่

Mentewab กล่าวว่าตอนนั้นลูกของเธอต้องป่วยเป็นโรคขาดสารอาหารและอาจถึงขั้นเสียชีวิต “ลูกของฉันป่วยและฉันก็อ่อนแอหลังจากให้กำเนิดลูก” และครอบครัวของเธอก็แนะนำให้เธอส่งมอบลูกไปยังหน่วยงานรับเด็กกำพร้า เธอจึงจำใจต้องตกลง “ถ้าฉันได้มีโอกาสอีกครั้ง ฉันจะเก็บเธอเอาไว้”

“แองเจลิน่า โจลี่ได้ช่วยชีวิตลูกของฉันเอาไว้ และก็ได้ช่วยชีวิตฉันด้วย ฉันรู้สึกขอบคุณเธอสำหรับเรื่องนี้”