เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายคนอาจจะเคยรู้จักหรือเคยได้สัมผัสกับ “พิธีล้างบาป” ซึ่งแต่ละที่ก็อาจจะมีแตกต่างกันบ้างแล้วแต่ความเชื่อ

พิธีศีลล้างบาป หรือ พิธีบัพติศมา เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาคริสต์ ทำขึ้นเพื่อรับ “ผู้ที่เพิ่งรับเชื่อ” เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของคริสตจักร ซึ่งขั้นตอนและพิธีกรรมนั้นตามความเชื่อของศาสนาคริสต์เชื่อกันว่า ผู้นับถือศาสนาคริสต์ทุกคนต้องผ่านพิธีศีลล้างบาป เสียก่อนจึงจะเป็นชาวคริสต์ที่สมบูรณ์ การรับศีลล้างบาปรับได้ครั้งเดียวเท่านั้นแล้วไม่ต้องรับอีกจนตลอดชีวิต

ซึ่งขั้นตอนคือผู้ที่เข้าพิธีต้องจุ่มตัวลงไปในน้ำจนมิด แสดงถึงการถูกฝังร่วมกับพระคริสต์ จากนั้นจึงโผล่ขึ้นมาจากน้ำแสดงถึงการฟื้นคืนพระชนม์ ซึ่งพิธีดังกล่าวใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

แม้ผู้ที่ผ่านพิธีศีลล้างบาปแล้วจะเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่น และต่อมาได้กลับมานับถือศาสนาคริสต์อีกก็ไม่ต้องรับศีลล้างบาปอีกแล้ว ส่วนที่เรียกว่า “ศีลล้างบาป” เพราะคริสตศาสนาเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนมีบาปติดตัวมาตั้งแต่เกิดเรียกว่าบาปกำเนิด บาปนี้ติดมาจากบรรพบุรุษซึ่งตามพระคัมภีร์เก่าว่ามาจากมนุษย์คู่แรกคืออาดัมและอีฟ

แต่ที่ทีวีพูลจะไปพาดูวันนี้ นี่คือการล้างบาปในประเทศจอร์เจีย ที่อาจจะทำให้คุณสงสัยว่า ถ้าทำกันขนาดนี้จะมีผลกระทบอะไรมั้ย สติจะยังโอเคอยู่หรือป่าว จะเป็นยังไงลองไปชมกันดู

ที่มา – euronews